Hỗ trợ sản phẩm làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên tiếp cận, mở rộng thị trường

author 18:30 18/12/2021

(VietQ.vn) - Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo và trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên năm 2021 giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói chung và huyện Phú Xuyên nói riêng đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đồng thời tiếp cận và mở rộng thị trường.

Ngày 17/12/2021, Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo và trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên năm 2021 đã chính thức được khai mạc.

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo và trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên năm 2021.

Đây là Triển lãm chuyên ngành thủ công mỹ nghệ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo của các nghệ nhân, chuyên gia, nhà thiết kế trẻ trên địa bàn Hà Nội. Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói chung và trên địa bàn huyện Phú Xuyên nói riêng tiếp cận, tìm hiểu và đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, cũng như từ các thiết kế này phát triển các sản phẩm mới của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường.

Triển lãm có sự tham gia của của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu, các Hội, hiệp hội ngành nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Phú Xuyên và các huyện, thị xã khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Triển lãm trưng bày, giới thiệu trên 300 mẫu sản phẩm thiết kế hàng TCMN mới do các chuyên gia thiết kế hỗ trợ thực hiện.

Triển lãm trưng bày giới thiệu những sản phẩm độc đáo của làng nghề Phú Xuyên và các huyện, thị xã khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tiêu biểu là các làng nghề khảm trai, sơn mài xã Chuyên Mỹ đã có từ hàng ngàn năm nay, làng nghề đan cỏ tế xã Phú Túc, may mặc xã Vân Từ, da giày xã Phú Yên, đồ gỗ cao cấp xã Tân Dân, Văn Nhân; dệt tơ lới chã xã Quang Trung; cơ kim khí xã Đại Thắng và thị trấn Phú Minh…

Đặc biệt có những làng nghề đặc trưng như nghề nặn tò he Xuân La- Phượng Dực- là làng nghề tò he duy nhất ở Việt Nam đã có cách đây 300 năm.

Sản phẩm giày làng nghề xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên với nhiều mẫu mã.

Ông Nguyễn Thanh Hải- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, diễn ra từ ngày 17 đến 19/12/2021, Triển lãm là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thủ công mỹ nghệ có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm sáng tạo, có giá trị thẩm mỹ, mang tính ứng dụng cao của nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống, sản xuất và thân thiện với môi trường.

Triển lãm cũng là tiền đề cho việc xây dựng và hình thành sàn giao dịch các thiết kế, mẫu sản phẩm TCMN mới, sáng tạo trên địa bàn Thành phố, phục vụ cho phát triển ngành TCMN nói chung và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn Hà Nội, đồng thời tạo môi trường cung cấp thông tin trao đổi, tư vấn hiệu quả về thiết kế mẫu sản phẩm TCMN giữa các nhà thiết kế với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành TCMN.

Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo  và trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên năm 2021 là nơi khuyến khích, định hướng, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành TCMN Hà Nội phát triển và đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường; góp phần tăng cường mối liên kết giữa người thiết kế - thợ thủ công - nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh. 

Ngành thủ công mỹ nghệ trong những năm qua luôn nằm trong nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất của Việt Nam và TCMN có vai trò quan trọng trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông thôn.

Nhóm hàng TCMN được xếp vào nhóm sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu lớn và tỉ suất lợi nhuận cao. Ngoài ra, kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này mang lại giá trị gia tăng lớn và được coi là ngành hàng mũi nhọn để tập trung phát triển xuất khẩu trong các năm tới.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang