Hỗ trợ vùng đặc biệt khó khăn ở Quảng Trị xây trường học

author 15:30 27/10/2018

(VietQ.vn) - Canon Việt Nam và Quỹ từ thiện Ella đã phối hợp khánh thành công trình lớp học cho trường mầm non hữu nghị Canon – Ella – Linh Thượng ở - vùng đặc biệt khó khăn ở Quảng Trị với đa số là bà con dân tộc thiểu số Bru – Vân Kiều.

Từ năm 2007 đến nay, Canon Việt Nam đã hỗ trợ 92 trường học hữu nghị, mang đến rất nhiều lớp học khang trang và khu vệ sinh, rửa tay đạt chuẩn cho các em học sinh vùng khó khăn trên khắp cả nước. Không những thế, hàng năm Công ty còn về thăm, nâng cấp, sơn sửa lại trường nếu cần thiết và hỗ trợ trang thiết bị như: máy in, máy ảnh, máy tính, tủ sách Canon, đồ dùng, dụng cụ phục vụ cho việc dạy và họ, đồ chơi ngoài trời. Đây là một hoạt động tiêu biểu nằm trong chủ đề “Vì thế hệ tương lai” của Canon Việt Nam.

 Khánh thành công trình lớp học cho trường mầm non hữu nghị Canon – Ella – Linh Thượng

Trường mầm non Linh Thượng thuộc địa phận xã Linh Thượng, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, đây là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện. Phần lớn học sinh của trường là dân tộc thiểu số Bru – Vân Kiều. Do điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường chưa đáp ứng đủ nhu cầu học tập và điều kiện của người dân rất khó khăn nên ở các năm học trước, số lượng học sinh đến tuổi đi học mầm non không đến trường vẫn rất đông. Nhận thấy sự thiếu thốn cơ sở vật chất của nhà trường cùng địa phương, Canon cùng với Quỹ từ thiện Ella đã hỗ trợ trường mầm non Linh Thượng xây dựng một lớp học khang trang có diện tích gần 100m2 gồm lớp học rộng rãi phục vụ cho việc dạy và học; nhà vệ sinh khép kín chia ngăn nam và nữ, thuận tiện và yên tâm cho các em học sinh khi thời tiết nắng nóng hay mưa lạnh; khu vực nhà kho dùng để các vật dụng; và hành lang rộng 20m2 cho các em làm khu vực ăn uống. Bên cạnh việc bàn giao công trình lớp học, Canon Việt Nam còn trao tặng 250 suất quà là ba lô, kẹo và quần áo ấm cho các em học sinh.

Canon Việt Nam hy vọng với nỗ lực của mình, sự khích lệ từ chính phủ Việt Nam và chính quyền địa phương, các hoạt động đóng góp xã hội của Canon sẽ ngày càng vươn xa, mang lại những hiệu quả thiết thực cho nền giáo dục Việt Nam nói riêng và sự phát triển của xã hội nói chung. Đồng thời, dự án mong nhận được sự chung tay góp sức và ủng hộ từ cộng đồng, các tình nguyện viên cũng như các cơ quan chức năng để mang lại những hoạt động ý nghĩa hơn nữa cho trẻ em nghèo trên toàn quốc.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang