Hoa dạ hương quyến rũ bởi hương thơm, nhưng lại chứa chất độc gây hại

authorMinh Hà 16:17 12/12/2017

(VietQ.vn) - Hoa dạ hương được biết đến là loài hoa có mùi hương quyến rũ về đêm, nhưng ít ai biết rằng loài cây này lại chứa chất độc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Cây hoa dạ hương (Cestrum nocturrnum Linn.) thuộc họ cà, thân thẳng gần uốn, cây bụi thường xanh. Cành non màu xanh, lá mọc lệch, bề mặt bóng, hoa mọc nách hoặc đỉnh, màu trắng hoặc vàng nhạt, thơm về đêm nên gọi là hoa dạ hương.

Cây hoa dạ hương thuộc họ cà, thân thẳng gần uốn. Ảnh minh họa

Cây hoa dạ hương thuộc họ cà, thân thẳng gần uốn. Ảnh minh họa

Chuỳ hoa ở nách lá hay ở ngọn. Hoa vàng vàng hay trắng xanh, đài ống dài bằng thuỳ đài, tràng dài 2 cm, thuỳ cánh dài 4 - 5mm, nhị 5, đính ở gần miệng ống. Quả mọng tròn dài, màu trắng. 

Hoa dạ hương có màu vàng vàng hay trắng xanh. Ảnh minh họa

Hoa dạ hương có màu vàng vàng hay trắng xanh. Ảnh minh họa

Hoa dạ hương xuất thân từ các nước nhiệt đới châu Mỹ, nay được trồng khắp các nước nhiệt đới và ôn đới. Thời kỳ hoa nở hoa dạ hương lâu dài từ tháng 5 đến tháng 10.

Dạ hương là một loại hoa rất dễ trồng, chỉ cần một cành cây bánh tẻ đem giâm ở chỗ đất màu mỡ, chịu khó tưới nước thì sau vài tháng sẽ có một cây lá xanh um, thập thò những chùm hoa trắng xanh. Cây hoa dạ hương có thể trồng chậu làm cảnh, tuy ưa sáng nhưng không trồng ngoài nắng.

Ngoài công dụng làm đẹp. hoa dạ hương còn có tác dụng đuổi muỗi. Ảnh minh họa

Ngoài công dụng làm đẹp. hoa dạ hương còn có tác dụng đuổi muỗi. Ảnh minh họa

Dạ hương không giống như những loài hoa nở vào ban ngày, rực rỡ khoe sắc, thu hút ánh nhìn, mà nở vào ban đêm. Hoa dạ hương trong đêm sẽ phát tán ra rất nhiều các hạt nhỏ có tác dụng kích thích khứu giác, người ta thường trồng một bụi nhỏ hoa này quanh nhà vì chúng có tác dụng đuổi muỗi.

Vì sao ngày Tết không được cho trẻ nhỏ đến gần hoa Thủy tiên?(VietQ.vn) - Mặc dù là loài hoa có vẻ đẹp quyến rũ thường nở trong những ngày Tết, nhưng tuyệt đối không cho trẻ nhỏ tới gần hoa Thủy tiên để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, nếu ngửi quá nhiều và quá lâu hương thơm từ hoa dạ hương thì sẽ làm cho những người bị cao huyết áp và người bị bệnh tim cảm thấy chóng mặt hoa mắt, khó chịu, thậm chí còn có thể làm cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn. 

Hoa dạ hương quyến rũ bởi hương thơm, nhưng lại chứa chất độc gây hại. Ảnh minh họa

Hoa dạ hương quyến rũ bởi hương thơm, nhưng lại chứa chất độc gây hại. Ảnh minh họa

Ngoài ra, hoa dạ hương có chứa một loại chất kiềm độc, nếu tiếp xúc với hoa quá lâu sẽ làm cho tóc bị rụng nhanh.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang