Hoa hậu Việt Nam bao giờ mới 'thoát' khỏi sự phán xét?

authorTrần Thanh 19:10 01/09/2016

(VietQ.vn) - Tân hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh vừa đội lên đầu chiếc vương miện, tuy nhiên cô đã vấp phải sự 'soi xét' bởi những scandal từ dư luận.

Sự kiện: Hoa hậu Việt Nam 2016

Cho đến nay cuộc thi hoa hậu Việt Nam đã diễn ra được hơn 27 năm, và vương miện Hoa hậu được xướng lên 15 lần.  Như "thông lệ" của các kỳ thi trước, hễ vừa đăng quang là các tân Hoa hậu dính ngay scandal, luôn gặp sóng gió bủa vây.  Đỗ Mỹ Linh cũng không thoát khỏi cái “vũng bùn” kỳ lạ ấy.

Vừa mới đăng quang hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã dính vào scandal phẫu thuật chỉnh hình răng 

 Mặc dù Ban tổ chức đã lựa chọn cô là ngôi vị hoa hậu nhưng dường như ở công chúng- những người theo dõi và đồng hành cùng chương trình hoa hậu Việt Nam vẫn man mác một nỗi buồn không tên bởi năm nay lại tiếp nối như những năm trước khi hoa hậu Việt Nam bị chê không đẹp bằng Á hậu hoặc các thí sinh khác cùng những lùm xùm xung quanh.

Dù đêm chung kết đã khép lại cách đây 5 ngày nhưng cơn bão táp scandal về hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vẫn chưa dừng lại.  Từng hành động, bình luận hay trạng thái của cô từ năm 2009 đến nay trên facebook đều bị dân mạng mang ra mổ xẻ và bàn tán, thậm chí, việc phẫu thuật chỉnh răng cho đến kết quả thi vào trường Đại học ngoại thương cũng bị soi mói.

Thực tế, sau nhiều năm “mất an toàn” vì các Hoa hậu liên tục vướng phải scandal ồn ào ngay sau cuộc thi, lâu nay ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam vẫn rất chặt chẽ trong việc chấm thi để chọn ra ngôi vị hoa hậu xứng đáng nhất. Họ đã quan sát từ dáng đi, cách ứng xử hàng ngày, cả những bữa cơm của thí sinh… Sau đó, họ còn lấy thông tin trực tiếp từ bác sĩ nhân trắc học, ý kiến nhận xét của  chính quyền, nhân dân nơi thí sinh làm việc, sinh sống… mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng là trao vương miện cho ai. Mặc dù vậy nhưng các hoa hậu Việt Nam từ trước tới nay vẫn vấp phải những lời đồn đáng lẽ ra không nên có.

Theo tin hậu trường, Kỳ Duyên của mùa trước đăng quang cũng là phương án vô cùng an toàn dù bị chê xấu, bởi đã có sự điều tra kỹ lưỡng về mọi mặt của cô trước khi dự thi. Tuy nhiên, đến giờ có thể thấy, sau cuộc thi, cô lại bộc lộ sự tiềm ẩn… “nguy hiểm”. Và Hoa hậu năm nay cũng đang có nguy cơ thành “Hậu họa” vì ngay sau khi đăng quang, một số trang tin đã “soi” được những dòng viết không được văn minh, lịch sự của Tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trên trang cá nhân, khiến dư luận lại tiếp tục dậy sóng.

Những dòng trạng thái không được văn minh của tân hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 

Trả lời PV Chất lượng Việt Nam, nhà thơ Dương Kỳ Anh, người đồng hành cùng rất nhiều năm của cuộc thi hoa hậu Việt Nam cho biết: “Khi đã là hoa hậu, là người của công chúng, người ta dễ nhìn vào cô ấy thì mọi cử chỉ, lời nói của cô ấy đều phải đẹp. Đó là điều mong muốn của công chúng, của nhiều người. Hoa hậu không những đẹp về hình thức, tâm hồn mà còn phải đẹp về kiến thức, trình độ và có tấm lòng nhân hậu. Cũng mong rằng những hoa hậu đón nhận dư luận một cách bình tĩnh hơn để từ đó tìm ra đâu là thật, đâu là giả, biết cách tự sửa mình để hoàn thiện hơn”.

Không có lửa thì làm sao có khói, quan trọng là những người đẹp sẽ biết cách hoàn thiện mình và thay đổi trong tương lai để xứng đáng với vương miện của hoa hậu thì những bồng bột của một thời tuổi trẻ sẽ rơi vào lãng quên.  

Việt Nam đang cần lắm những Hoa hậu an toàn, có thể làm rạng danh nhan sắc dân tộc trên đấu trường quốc tế mà không phải vướng vào những scandal không đáng có.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang