Hoa Kỳ: Thu giữ hàng ngàn chai nước giả mạo thương hiệu S’Well

author 07:00 11/10/2017

(VietQ.vn) - Các quan chức tại cảng Charleston, Hoa Kỳ, đã tịch thu hàng ngàn chai nước giả mạo thương hiệu S’Well mà họ cho rằng có giá trị khoảng 12.341.820 USD đối với hàng hoá bất hợp pháp.

Thông cáo báo chí của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới của Hoa Kỳ (CBP) cho biết các chai nước bị thu giữ trong năm trường hợp khác nhau. Họ cũng cho biết trong tất cả các trường hợp, các sản phẩm đều có nguồn gốc từ Trung Quốc và được tiêu thụ bởi nhà phân phối tại California.

"Trong mỗi trường hợp, nhà nhập khẩu hàng hóa đều không thể cung cấp giấy nhằm chứng minh rằng nhà sản xuất hàng hoá đã được ủy quyền sử dụng một hình dáng chai duy nhất được cấp bằng sáng chế và mang nhãn hiệu bởi Công ty S'Well Bottle".

 345.597 chai nhựa và chai bằng thép không gỉ giả mạo đã bị thu hồi

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới của Hoa Kỳ báo cáo 345.597 chai nhựa và chai bằng thép không gỉ đã được sản xuất theo một phong cách bắt chước hình dạng độc đáo cũng như các tính năng của sản phẩm đến từ Công ty S'Well Bottle. Các nhà điều tra nói rằng S'Well khẳng định thiết kế nhãn hiệu của họ đã bị vi phạm, "từ việc sử dụng nắp chai giống nhau cho đến các đường rãnh trên đáy chai và mọi thứ ở thân chai”.

Ông Robert Fencel, Giám đốc Cảng khu vực Charleston, cho biết: "Các sĩ quan thu hồi những sản phẩm này đã làm rất tốt công việc của mình. Cần phải chú ý kỹ lưỡng đến từng chi tiết cũng như nghiên cứu kĩ càng để phát hiện ra hành vi vi phạm nhãn hiệu này. Thành tích của họ đã cho thấy CBP cam kết đảm bảo rằng các nhà thiết kế và nhà sản xuất sẽ được bảo vệ khỏi những kẻ muốn ăn cắp bản quyền hòng thu lợi nhuận."

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới của Hoa Kỳ cho biết trong số các vấn đề liên quan đến hàng giả thì các mối lo ngại về sức khoẻ được đặt lên hàng đầu. Cơ quan này nói thêm: "Các sản phẩm giả mạo đã được tìm thấy thường được sản xuất bằng vật liệu không đạt tiêu chuẩn hoặc bị ô nhiễm dưới các điều kiện không được kiểm soát, không vệ sinh, hay sử dụng các thông lệ về lao động vi phạm các tiêu chuẩn quốc tế".

 An Nhiên (Theo abcnews4) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang