Hoãn phiên xử hung thủ giết người trong vụ án oan ông Chấn

author 14:03 29/09/2014

(VietQ.vn) - Ngày 29/9, sau vài phút hội ý, bà Ngọc Thị Vui - Chủ tọa phiên tòa đọc quyết định hoãn phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lý Nguyễn Chung.

Theo dự kiến sáng 29/9, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên xử xét xử Lý Nguyễn Chung (quê Lạng Sơn) về hành vi Giết người, Cướp tài sản. 7h30, bị cáo 26 tuổi được dẫn vào phòng xử. Đại diện cho bị hại là Hoàng Thị Hội xin vắng mặt với lý do có công việc riêng.

Lý Nguyễn Chung tại toà.

Ngoài lý do bà Hoàng Thị Hội - mẹ đẻ của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan - vắng mặt, làm đơn xin hoãn toà, luật sư Giáp Văn Điệp, luật sư đại diện cho bên bị hại cho rằng trước khi bị sát hại, chị Nguyễn Thị Hoan đã có một con trai là Nguyễn Xuân Tiến (SN 1990).

Sau khi hội ý, HĐXX xét thấy đại diện hợp pháp của người bị hại nộp đơn vì có lý do không thể tham gia phiên toà được. Phiên toà xét xử vào thời gian khác, sẽ thông báo sau.

Theo cáo trạng, năm 1995, Lý Nguyễn Chung theo bố đẻ về thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang) sinh sống với người mẹ kế là bà Nguyễn Thị Lành 45 tuổi. Tối 15/8/2003, Chung đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan (cùng thôn) để mua dầu gội đầu.

Khi đi, anh ta giắt theo con dao bấm để ở túi quần sau. Đến quán, thấy trong tủ kính có hộp đựng tiền, Chung nảy sinh ý định sát hại nữ chủ quán. Hắn rút con dao bấm trúng bụng nạn nhân. Bị đâm, chị Hoan chửi và quay vào nhà định bỏ chạy nhưng bị hung thủ đuổi theo, đâm liên tiếp. Khi nạn nhân vùng mạnh, lưỡi dao bị gãy, thanh niên dùng tay ôm chị Hoan vật ngửa xuống nền nhà đập mạnh đầu nạn nhân.

Cùng lúc, có hai người công nhân đi qua nhìn thấy. Họ nghĩ vợ chồng đánh nhau nên không can ngăn. Thấy chị Hoan định bỏ chạy về phía cửa hậu kêu cứu, hắn túm tóc nạn nhân, lấy vỏ chai bia đập vào đầu nữ chủ quán. Phát hiện nạn nhân vẫn còn thở, hắn lấy gối đè mạnh lên mặt đến khi chị Hoan bất tỉnh.

Trước khi bỏ đi, hung thủ tháo chiếc nhẫn vàng trên tay nạn nhân và lấy tiền trong tủ kính. Chung tắt điện, đóng cửa lại rồi ung dung ra về. Số tiền và nhẫn vàng cướp được, hắn giấu ở bờ tường đất một nhà hàng xóm. Về đến nhà, Chung tắm rửa và ngâm bộ quần áo dính máu rồi lên giường nằm ngủ. 3 tiếng sau, vụ án mạng bị phát giác. Sáng hôm sau, bà Lành dọn dẹp nhà cửa thì thấy bộ quần áo dính máu.

Hai vợ chồng bà Lành gọi Chung dậy tra hỏi, hắn liền trả lời: "con không biết có con ma nào xui khiến mà con lại giết chị Hoan". Ông Lý Văn Chúc (bố đẻ Chung) bàn với vợ cho con về Lạng Sơn để trốn. Khoảng 5h30 ngày 16/8/2013, Chung lấy tiền và hai chiếc nhẫn vàng rồi đón ôtô bỏ trốn. Về đến Lạng Sơn, hắn kể lại sự tình cho anh trai và chị gái. Cả hai người này cho Chung địa chỉ người thân để anh ta trốn vào Đắk Lắk. 4 ngày sau, Chung quay lại Lạng Sơn, ý định đầu thú nhưng anh trai Chung không đồng ý.

Năm 2011, do mâu thuẫn, bà Lành bỏ về nhà bố đẻ ở và kể lại chuyện biết Chung giết người. Cuối tháng 10/2013, Chung đến cơ quan điều tra VKSND Tối cao đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Trước khi hung thủ thực sự đầu thú, ông Nguyễn Thanh Chấn được cho là kẻ gây án. Ông bị kết án chung thân tội Giết người và ngồi tù oan suốt 10 năm.

 

Trang Anh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang