Hoãn xử vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP. HCM

author 17:25 23/06/2017

(VietQ.vn) - Diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM suốt 3 năm, việc hoãn xử khiến nữ diễn viên rời phiên tòa với gương mặt buồn bã.

Theo đơn khởi kiện gửi tới TAND quận 1, nhóm kịch của Ngọc Trinh về hoạt động tại Nhà hát kịch TP.HCM theo chủ trương xã hội hóa từ tháng 4/2014. Thỏa thuận hợp tác giữa Ngọc Trinh và nhà hát dựa trên mối quan hệ đồng nghiệp của chị và nghệ sĩ Khánh Hoàng - giám đốc nhà hát lúc bấy giờ.

Nguyên đơn Ngọc Trinh cho biết, theo thỏa thuận, chị có vai trò đầu tư thực hiện các vở diễn mới, kích thích hoạt động biểu diễn vốn chưa khởi sắc của đơn vị này.

Hoãn xử vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TPHCM
 Ngọc Trinh và nguyên giám đốc Nhà hát Kịch TP.HCM trong ngày ra mắt nhóm kịch. Ảnh ST

Trước đó, vào năm 2014, ông Trần Khánh Hoàng - Giám đốc Nhà hát Kịch TP.HCM - đồng ý hợp tác với nhóm kịch Ngọc Trinh, dàn dựng và tổ chức các chương trình biểu diễn tại sân khấu 30 Trần Hưng Đạo, quận 1.

Theo đó, phía Ngọc Trinh chịu trách nhiệm đầu tư vào kịch mục, diễn viên, tác giả và đạo diễn. Sau khi trừ chi phí, doanh thu sẽ được chia theo tỷ lệ Nhà hát Kịch 20% và Ngọc Trinh 80%. Tỷ lệ chia này được áp dụng đến khi hoàn vốn đầu tư. Sau đó, nếu vở vẫn tiếp tục biểu diễn, phần lãi thu được sẽ chia theo tỷ lệ 50-50.

Tuy nhiên đến tháng 10/2014 nhóm kịch của Ngọc Trinh bị nhà hát đơn phương chấm dứt hợp đồng. Ngọc Trinh khẳng định sự việc này khiến cô tổn thất về tinh thần và thiệt hại lớn về vật chất. Chưa nói đến công sức, số tiền Ngọc Trinh bỏ ra để đầu tư dàn dựng luyện tập cho 6 vở diễn lên đến 450 triệu đồng. Chưa kể đến các chi phí mà Ngọc Trinh phải giao cho nhà hát để trả cho các diễn viên tham gia diễn kịch cũng lên đến con số gần 100 triệu đồng.

Cho rằng mình là người bị hại, Ngọc Trinh đã làm đơn gửi Sở VH-TT TPHCM yêu cầu sở can thiệp để Nhà hát kịch TPHCM giải quyết đền bù phần thiệt hại. Tuy nhiên, yêu cầu của Ngọc Trinh đã không được giải quyết một cách thỏa đáng.

Bức xúc, Ngọc Trinh đã quyết định nhờ luật sư tư vấn và khởi kiện Nhà hát kịch TPHCM đòi bồi thường những thiệt hại.

Hoãn xử vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TPHCM
Ngọc Trinh tại phiên tòa sáng 22/6. Ảnh: Mai Nhật

Sáng 22/6, phiên tòa dân sự xét xử tranh chấp hợp đồng hợp tác giữa diễn viên Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TP.HCM diễn ra tại Tòa án nhân dân quận 1. Tuy nhiên, luật sư của bị đơn - Nhà hát Kịch TP.HCM - vắng mặt và gửi đơn yêu cầu hoãn xử.

Do đó, phiên tòa đã bị hoãn lại đến ngày 30/6. Theo Tri thức trực tuyến, Ngọc Trinh rời phiên tòa với gương mặt buồn bã sau khi theo đuổi vụ kiện suốt 3 năm qua.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang