Hoàng My vượt scandal đến Hoa hậu Thế giới 2012

author 23:12 18/07/2012

(vietQ.vn) - 1 giờ 30 phút ngày 18/7, á hậu Hoàng My đã chính thức lên đường tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012 tổ chức tại Nội Mông, Trung Quốc. Ít ai biết con đường gian nan mà Hoàng My phải trải qua trước khi trở thành đại diện nhan sắc Việt Nam tại cuộc thi năm nay.

 Ai nói ít scandal nhất sẽ được chọn thi Hoa hậu Thế giới?

Khi thông tin về cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay bắt đầu hâm nóng giới truyền thông thì nhiều tờ báo đã “đánh tiếng” đề cử một vài gương mặt sáng giá nhất. Hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương và Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung. Nhưng cuối cùng, khi một vài thông tin hé lộ đại diện của Việt Nam dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012 là á hậu Hoàng My thì lập tức cái tên Hoàng My được đem ra mổ xẻ.

Hình ảnh mới nhất của Hoàng My trước khi sang Trung Quốc

Không phải ngẫu nhiên mà Hoàng My bị “dập’ tơi tả về tư cách tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay. Cô liên tiếp dính dớp scandal bị “tố” vô ơn với ông bầu Phúc Nguyễn, sau đó là màn khóc khi chia tay Bước nhảy hoàn vũ được cho là khá “kịch” và tiếp tục là những lời “tố” cô từ ekip cũ. Nói chung, dư luận lúc đó về Hoàng My khiến con đường chinh chiến của cô dường như khép cửa. Vì thế khi được chọn chính thức thì cái việc cho rằng Hoàng My được chọn dự thi Hoa hậu Thế giới 2012 vì ít scandal nhất là sai hoàn toàn. Ngược lại, cô là người có nhiều scandal nhất trong số danh sách 3 người đẹp cuối cùng được đề cử là Diễm Hương, Thùy Dung và Hoàng My. Vậy điều gì khiến Hoàng My được chọn?

Yếu tố nào khiến Hoàng My vượt trội?

Thông thường, một đại diện được chọn dự thi một cuộc thi hoa hậu quốc tế nào đó phải đảm bảo các yếu tố về danh hiệu, ngoại hình và yếu tố con người. Hoàng My hội đủ 3 yếu tố đó và thậm chí vượt trội hơn rất nhiều so với hai người đẹp còn lại.

Hoàng My có lợi thế hình thể đẹp do chăm chỉ luyện tập

Xét về yếu tố ngoại hình Hoàng My thuộc típ người khá nhỏ nhắn so với chiều cao 1m75 của Diễm Hương hay 1m78 của Thùy Dung (chỉ số này còn có thể cao hơn). Tuy nhiên, xét về body thì Hoàng My săn chắc và giữ phông dáng tốt hơn hai người còn lại. Sở dĩ có được điều này là vì hơn 4 tháng ròng rã tập luyện cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 đã giúp Hoàng My có được một body thuộc dạng săn chắc và đẹp nhất trong số các người đẹp Việt Nam hiện nay. Với khuôn bụng phẳng lì, phần ngực và phần mông cân đối có thể nói Hoàng My có lợi thế về hình thể nhất. Xin nhắc lại lợi thế ở đây chính là body săn chắc, cho thấy sự khỏe khoắn, năng động của người đẹp. Nhiều người đẹp có chỉ số thể hình tốt nhưng chưa chắc có được body săn chắc.

Xét về yếu tố con người thì Hoàng My lại càng ưu thế. Điều này chứng tỏ bằng thái độ quyết tâm thi đấu. Một người đẹp bước ra sân chơi thi thố nhan sắc mà không có quyết tâm, động lực và mục tiêu rõ ràng thì không bao giờ gặt hái được thành công. Ở Hoàng My, cô bộc lộ được quyết tâm và sự đầu tư nghiêm túc cho mỗi cuộc thi mình tham gia, bằng chứng có thể thấy là việc tập luyện nghiêm túc trong 4 tháng trời để dự thi Hoa hậu Hoàn vũ năm ngoái. Tuy nhiên, sự tự tin chỉ mới là điều kiện cần để đạt được mục đích, còn muốn chinh phục thì phải dựa vào thực lực.

Cô luôn biết cách khiến mình nổi bật

Hoa hậu Thế giới là cuộc thi đòi hỏi người đẹp phải có tri thức, có tấm lòng nhân hậu và sau cùng mới tới nhan sắc. Tri thức của Hoàng My có do cô được đào tạo khá bài bản từ những trường danh tiếng. Vốn tiếng Anh khá tốt, kĩ năng giao tiếp chuyên nghiệp cộng với kinh nghiệm thi thố sẽ giúpHoàng My không bỡ ngỡ trước 130 người đẹp khác từ khắp thế giới. Thật khó so sánh tri thức của người này và người kia tuy nhiên, xét về trình độ học vấn và các kĩ năng giao tiếp cơ bản, Hoàng My hội tụ nhiều hơn so với Thùy Dung và Diễm Hương.

Một người đẹp Việt Nam dự thi một cuộc thi hoa hậu quốc tế cho biết về Hoàng My: “Khi tôi tham dự cuộc thi hoa hậu quốc tế đó, các thí sinh khác thi chung có hỏi tôi biết Hoàng My hay không, tôi rất ngạc nhiên vì điều này, sau đó mới biết các cô từng dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 cùng với Hoàng My. Họ nói với tôi Hoàng My để lại cho họ nhiều ấn tượng về phong thái chuyên nghiệp và biết cách xuất hiện làm nổi bật mình giữa một rừng nhan sắc…”.

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ có niềm tin về Hoàng My của chúng ta, kết quả ra sao còn lệ thuộc nhiều yếu tố khác.

Không đăng quang thì đã sao?

Thật khó nói trước kết quả một cuộc thi nhan sắc quốc tế vì còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác nhau như chính trị, lịch sử, may mắn... vì thế đừng đặt áp lực lên chính thí sinh của mình về thành tích phải đạt được.

Cô đầu tư nghiêm túc và xác định mục tiêu rõ ràng khi dự  thi

Hai năm gần đây nhất, kết quả cuộc thi Hoa hậu Thế giới đều vấp phải những nghi ngờ về sự sắp đặt. Cụ thể, năm 2010 hoa hậu Na Uy được đánh giá rất cao nhưng chỉ lọt vào top 7 chung cuộc. Điều này từng được lý giải là “hậu quả” của việc nước chủ nhà Trung Quốc “trả đũa”ế Na Uy trao giải Nobel Hòa Bình cho một nhân vật có tư tưởng “phản kháng” chính phủ Trung Quốc. Hoặc kết quả cuộc thi năm ngoái tại Anh quốc (quê hương cuộc thi này) có tới hai người đẹp chủ nhà lọt vào top 7 là Hoa hậu England và Scotland. Vị trí á hậu 1 của hoa hậu Philippines và top 15 của hoa hậu Indonesia đều được cho là “món quà” tổ chức này dành tặng cho 2 quốc gia sẽ đăng cai cuộc thi này trong năm 2013 và 2015.

Còn cuộc thi năm nay có tới 130 người đẹp dự thi, trong khi chỉ có 15 cô gái may mắn nhất mới được xướng tên vào bán kết, một tỉ lệ cực kì cam go. Vậy nếu không lọt vào top 15, không lẽ 115 thí sinh còn lại đều được cho là thất bại khi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Top 15 hoa hậu thế giới luôn có nhiều bất ngờ

Truyền thông và cả người hâm mộ hãy ủng hộ tinh thần cho Hoàng My dự thi năm nay hơn là những lời chỉ trích. Đến được với cuộc thi này đã là gian nan, còn gặt hái thành công hay không thì không chỉ dựa vào thực lực của Hoàng My mà còn nhiều yếu tố khác. Ít ai biết sự kiện Hoa hậu Thế giới 2009 với sự lên ngôi của hoa hậu Gibraltar đã làm cả thế giới sửng sốt và từ đó, cái tên Gibraltar mới được chú ý và sau đó thế giới còn được biết nhiều điều hơn về một vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh quốc chỉ hơn 30.000 dân này và diện tích còn nhỏ hơn một quận, huyện ở Việt Nam.

Vì vậy, nếu may mắn đăng quang hay lọt vào top 15 thì cũng đủ hãnh diện, khi Việt Nam được xướng danh trước toàn thế giới. Còn không may mắn thì cũng không vấn đề gì, cứ xem đó là một chuyến “ngoại giao” văn hóa và sứ giả ở đây là Hoàng My - nhan sắc đại diện cho tiếng nói, hình ảnh của hơn 90 triệu dân Việt Nam, hòa mình cùng bạn bè thế giới.

Thu Phương (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang