Hoạt động ‘chui’, Thẩm mỹ Chu bị đình chỉ hoạt động 18 tháng

author 19:59 14/05/2024

(VietQ.vn) - Ngoài đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ Chu còn bị xử phạt 135 triệu vì hoạt động “chui" và quảng cáo các dịch vụ đặc biệt “trái phép".

Theo đó, ngày 24/4, Thanh tra Sở Y tế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hàng loạt tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Đáng chú ý, nằm trong danh sách cơ sở bị xử phạt nặng nhất là Công ty TNHH Thẩm mỹ Chu (Thẩm mỹ Chu) tại số 22 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.

Quyết định xử phạt nêu rõ, Thẩm mỹ Chu đã có 2 hành vi gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Hoạt động "chui", Thẩm mỹ Chu bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Với các vi phạm trên, Thẩm mỹ Chu bị xử phạt 135 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở 18 tháng và cơ sở chỉ được hoạt động khi có giấy phép và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra, Thanh tra Sở còn yêu cầu cơ sở xoá bỏ, tháo dỡ quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Cũng hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh khi không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, Chủ hộ kinh doanh Nguyễn Viết Thưởng (tầng 1-2-3, số 186-186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3) bị xử phạt 45 triệu đồng. Ngoài xử phạt hành chính, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh trong vòng 18 tháng và cơ sở chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi có giấy phép và người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, tại đây, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt bà Vi Bội Ly – nhân viên của hộ kinh doanh Nguyễn Viết Thưởng 35 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Trước đó, VietQ.vn cũng thông tin https://vietq.vn/lat-tay-nhung-chieu-tro-cua-luxcell-international-clinic-truc-loi-tu-nguoi-benh-d220893.html, ngày 23/4 Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM đã tiếp cận hiện trường và xử lý nghiêm một cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” (số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3). Đây là hộ kinh doanh do UBND quận 3 cấp ngày 29/3/2024 do ông N.V.T làm chủ hộ, ngành nghề là xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc tê dạng tiêm; dịch vụ tắm hơi, massage, đánh mỡ bụng, làm thon thả thân hình; cắt tóc, gội đầu.

Chủ hộ kinh doanh Nguyễn Viết Thưởng (tầng 1-2-3, số 186-186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3) bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Đoàn kiểm tra ghi nhận phía trước cơ sở có các biển quảng cáo “LuxCell International Clinic, đẩy lùi lão hóa, thải độc toàn cơ thể, phục hồi chức năng gan – thận – mật”. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn phát hiện trang Facebook của cơ sở này đăng tải thông tin quảng cáo là “Viện Y học tái tạo – Phục hồi chức năng LuxCell” có “đội ngũ Y Bác sĩ số 1 có kinh nghiệm công tác tại Bệnh viện Đại học Y”,...

Kiểm tra thực tế tòa nhà, có 8 tầng, từ tầng 1 đến tầng 7 đều có biển hiệu LuxCell International Clinic. Tại thời điểm kiểm tra, có một số nhân viên đang xoa bóp, bấm huyệt nhưng không có chứng chỉ hành nghề. Đoàn kiểm tra ghi nhận tại tầng 5 có 1 máy siêu âm tổng quát hiệu Mindray có 2 đầu dò; tại tầng 6 có 3 giường lưu bệnh, có hộp thuốc chống sốc phản vệ, dịch truyền NaCl 0.9% đã sử dụng chứa trong thùng rác thải màu vàng; nhiều phiếu thu ghi thông tin tiêm tế bào gốc, tiêm 2 gối, tiêm tinh chất siêu nhau thai, truyền thải độc, hút dịch, phục hồi chức năng,…

Điều đáng lưu ý là tại tầng 8 của toà nhà ngoài khu bếp và sân thượng, ở giữa tầng này còn có 1 phòng đóng cửa treo biển “Phòng để đồ gia chủ không phận sự miễn vào”, cơ sở cố tình không mở cửa để Đoàn kiểm tra không vào được phòng này. Được sự hỗ trợ của Công an quận 3, người quản lý cơ sở này mới chịu mở cửa cho Đoàn kiểm tra vào. Tại đây, Đoàn ghi nhận bên trong phòng có chứa 29 thùng NaCl 0.9% 500 ml Kabi và NaCl 0.9% 100 ml Kabi, 01 thùng sản phẩm, mỹ phẩm Herbal cream 250 gr/8.8 oz, 01 thùng dầu xoa bóp Moisturizing massage oil có logo Viện xương khớp thần kinh Việt Nam, không có nhãn phụ tiếng Việt,… chưa xác định được nguồn gốc của những sản phẩm này.

Một trường hợp khác - bà Phạm Trần Bảo Ngọc (chủ hộ kinh doanh Phạm Trần Bảo Ngọc) bị xử phạt 10 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong 2 tháng. Theo Thanh tra Sở Y tế, bà Ngọc đã có 3 hành vi vi phạm gồm: Không lập sổ khám bệnh theo quy định; Người hành nghề không đăng ký hành nghề; Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Ông Trần Nguyên Giáp (chủ hộ kinh doanh phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Dr. Nguyên Giáp) bị xử phạt 4 triệu đồng vì có các hành vi gồm: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Niêm yết không ghi đầy đủ.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang