Học sinh có nguy cơ 'ra đường học' vì trường nợ tiền ngân hàng

author 17:41 27/07/2017

(VietQ.vn) - Do nợ khoảng 60 tỉ đồng trong thời gian dài không thể trả, một trường học ngoài công lập ở Huế bị ngân hàng niêm phong 24 phòng học.

Trao đổi với PV báo Dân trí chiều 26/7, ông Phạm Bá Nam, Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phẩn Công thương Việt Nam (Vietinbank) Chi nhánh Nam Thừa Thiên Huế, đến nay sau thời gian mắc nợ lâu, trường Phổ thông Huế Star đã mắc nợ cả gốc lẫn lãi hơn 60 tỷ đồng.

“Dù đã cơ cấu bộ máy tổ chức nhiều lần nhưng trường này vẫn không có phương án đảm bảo kinh doanh, không có khả năng trả nên Hội đồng Quản trị đã thỏa thuận với ngân hàng để niêm phong một số phòng học.

Trong năm tới, phương án nếu không trả được nợ thì khả năng sẽ thu giữ tài sản của trường. Tuy nhiên do ngân hàng chúng tôi là đơn vị kinh doanh mang yếu tố nhà nước, trường Huế Star mang nhiệm vụ giáo dục nên việc xử lý sẽ nhẹ nhàng để đảm bảo cho việc học của học sinh vẫn được tiến hành” - ông Nam cho biết.

Nợ ngân hàng hơn 60 tỷ đồng, Trường Phổ thông Huế Star bị ngân hàng niêm phong 24 phòng học. Ảnh: Người Lao động

Nợ ngân hàng hơn 60 tỷ đồng, Trường Phổ thông Huế Star bị ngân hàng niêm phong 24 phòng học. Ảnh: Người Lao động

Theo thông tin trên báo Người Lao động, hơn một tuần nay, Ngân hàng TMCP Công thương VN (Viettinbank) chi nhánh Nam - Thừa Thiên-Huế đã niêm phong 24 phòng học của Trường phổ thông Huế Star thuộc hệ thống giáo dục Huế Star tọa lạc ở xã Phú Thượng, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế). Hiện tại hoạt động dạy và học của Hệ thống giáo dục Huế Star chỉ còn lại 22 phòng học. Điều này khiến học sinh và phụ huynh trường lo lắng vì sắp bước vào năm học mới.

Ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Phú Vang, cho biết từ năm học 206-2017, trường này đã có thông báo không tuyển sinh và đào tạo học sinh bậc tiểu học tại điểm trường này. "Khu vực trường nằm cách xa thành phố nên khó tuyển sinh" - ông Phong nói.

Trước giờ G công bố điểm chuẩn các thí sinh cần ghi nhớ những điều này(VietQ.vn) - Thời điểm này, các trường đại học đã bắt đầu công đoạn lọc ảo để công bố điểm chuẩn chính thức từng ngành đào tạo. Với thí sinh, cũng giống như giai đoạn chờ đợi kết quả thi THPT quốc gia thì đây là khoảng thời gian hồi hộp không kém.

Báo VietNamNet đưa tin, Trường Phổ thông Huế Star là trường tư thục, đi vào hoạt động từ 8 năm trước. Tại thời điểm bị ngân hàng niêm phong phòng học, trường có 80 học sinh từ khối 7 đến khối 12. Có 30 giáo viên đang tham gia giảng dạy tại trường, trong đó có 10 giáo viên cơ hữu, còn lại là giáo viên hợp đồng.

Trường Phổ thông Huế Star thuộc Hệ thống giáo dục Huế Star, hoạt động theo quy chế tổ chức của các trường ngoài công lập và Điều lệ trường THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước đây hệ thống giáo dục này do ông Nguyễn Xuân Lý, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế làm Chủ tịch HĐQT.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang