Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2021- Hỗ trợ kết nối giao thương hàng TCMN

author 16:03 04/11/2021

(VietQ.vn) - Hội chợ Hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2021 (Hanoi Great Souvernirs 2021) có quy mô 200 gian hàng của trên 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội, sẽ diễn ra từ ngày 25/11 đến ngày 28/11/2021 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ là các ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ, những mặt hàng quà tặng như: gốm sứ, sơn mài, khảm trai, thêu, lụa, mây tre đan, đồ gỗ, OCOP… Đặc biệt, các sản phẩm này đều đáp ứng các tiêu chí: đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch.

 Hội chợ quảng bá sản phẩm hàng hóa lưu niệm thủ công mỹ nghệ đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của Hà Nội

Tham gia hội chợ là các hội, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, các nghệ nhân, thợ giỏi…,  của ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Theo Lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hà Nội, hội chợ được tổ chức nhằm hỗ trợ cho các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, nghệ nhân trưng bày giới thiệu và giới thiệu các, hàng hóa lưu niệm thủ công mỹ nghệ đậm đà bản sắc văn hóa của các làng nghề truyền thống của Hà Nội

Hội chợ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất các mặt hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ (TCMN) trên địa bàn Hà Nội tham gia các hoạt động kết nối giao thương; đẩy mạnh liên kết hợp tác sản xuất, chế biến, tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu có chất lượng cao, hình thành chuỗi sản xuất – tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa nông thôn bền vững; đồng thời, quảng bá sản phẩm hàng hóa lưu niệm thủ công mỹ nghệ đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của Hà Nội. 

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông  thôn, UBND TP Hà Nội sẽ hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở sản xuất tham gia hội chợ.

Theo đó, UBND TP Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng (tối đa không quá 4 gian hàng/cơ sở hoặc Nghệ nhân) cho 130 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn Hà Nội, các Nghệ nhân của Hà Nội được phong tặng Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú, Nghệ nhân Hà Nội.

Hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng, số lượng khoảng 70 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thuộc các quận nội thành Hà Nội và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn giao dịch với khách nước ngoài tại hội chợ, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hà Nội sẽ hỗ trợ phiên dịch cho các đơn vị tham gia hội chợ.

Trong bối cảnh bình thường mới hiện nay, Ban tổ chức hội chợ cho biết, đảm bảo an toàn cho khách tham quan mua sắm, các hoạt động tại Hội chợ sẽ gắn với yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp là cơ quan thường trực giúp việc cho Ban tổ chức Hội chợ, chủ trì tổ chức triển khai các hoạt động của Hội chợ

Lễ khai mạc Hội chợ Hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2021 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 25/11/2021.

Hàng thủ công mỹ nghệ, trong đó có hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ- trong những năm qua luôn nằm trong nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất của Việt Nam và ngành thủ công mỹ nghệ có vai trò quan trọng trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông thôn, là ngành nghề thu hút nhiều lao động tham gia, góp phần xoá đói giảm nghèo ở nông thôn.

Lê Kim Liên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang