Hội chợ Xuân Giảng Võ và Đồ uống 2020- Điểm mua sắm hấp dẫn đón Tết Canh Tý

author 06:53 15/01/2020

(VietQ.vn) - Tối 14/1/2020, Hội chợ Xuân Giảng Võ và Đồ uống 2020 chính thức khai mạc. Hội chợ quy tụ phong phú các loại sản phẩm, là điểm tham quan mua sắm hấp dẫn của người tiêu dùng Thủ đô trong những ngày chuẩn bị đón Tết Canh Tý.

Hội chợ Xuân Giảng Võ và Đồ uống 2020 là sự kiện truyền thống có quy mô lớn nhất diễn ra vào dịp Tết cổ truyền dân tộc tại Thủ đô Hà Nội với hàng ngàn chủng loại sản phẩm hàng hóa. Đặc biệt, đây là nơi hội tụ các đặc sản vùng miền, địa phương trên cả nước phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp đón Tết của nhân dân và khách thập phương.

Hội chợ Xuân Giảng Võ và Đồ uống 2020 diễn ra từ 14/01 đến 21/01/2020 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội

Hội chợ diễn ra từ 14/01 đến 21/01/2020 (tức từ 20 đến 27 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, do Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) tổ chức.

Với qui mô hơn 400 gian hàng trên tổng diện tích gần 8.000 m2, Hội chợ thu hút trên 300 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của nhiều tỉnh thành trên cả nước từ miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông đến miền Tây Nam Bộ.

Hội chợ được bố trí thành các khu vực trưng bày theo từng ngành hàng như: dệt may-da giày; gia dụng; thực phẩm- bánh kẹo; khu ẩm thực; khu đồ uống; khu đặc sản vùng miền với những sản phẩm nổi tiếng đến từ các tỉnh thành trên cả nước.

Nổi bật của Hội chợ lần này là sự tham gia đông đảo của các sản phẩm địa phương và đặc sản các vùng miền như: các loại trái cây, thủy hải sản, hành, tỏi (Lý Sơn), chè Tân Cương (Thái Nguyên), Cam Cao Phong, Cam Hàm Yên, gạo nương (Tuyên Quang), gạo đồi, chè tuyết, mật ong rừng, mộc nhĩ, nấm hương, măng chua, miến dong (Cao Bằng), Bánh đậu xanh, bánh gai (Hải Dương), chả, giò, Bánh chưng Ước Lễ, cùng với hành trăm chủng loại lương thực, thực phẩm, ẩm thực ba miền phục vụ nhu cầu thưởng thức ngay tại Hội chợ.

Là đơn vị liên tục tham gia Hội chợ Xuân Giảng Võ và Đồ uống nhiều năm nay, ông Nguyễn Tiến Vượng- Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) chia sẻ, năm nay, Hapro tham dự Hội chợ với 8 gian hàng được dàn dựng công phu cùng nhiều hàng hóa, sản phẩm thiết yếu và đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền như: Gạo Hapro Đồng Tháp, Rượu Vang Thăng Long, Gốm Chu Đậu, một số sản phẩm mang thương hiệu Hapro như: hạt điều, miến dong, thực phẩm chế biến....

Hapro tham dự Hội chợ với 8 gian hàng cùng nhiều hàng hóa, sản phẩm thiết yếu và đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền  

Hội chợ Xuân Giảng Võ và Đồ uống 2020 còn có nhiều sản phẩm tiêu dùng rất được ưa chuộng như: bánh kẹo, trái cây nhập khẩu từ Liên bang Nga, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Ba Lan…; các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như sâm Ngọc Linh, hồng sâm Hàn Quốc, đông trùng hạ thảo, nấm Linh chi; các sản phẩm, đồ gia dụng với sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng như: chăn ga gối đệm hạng sang Đệm Xinh, Vinakosho, pha lê Séc… góp phần làm phong phú thêm cho Hội chợ Xuân năm nay.

Trong lĩnh vực đồ uống, Ban Tổ chức và Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam phối hợp tổ chức khu trưng bày ngoài trời với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống như: Tổng công ty Bia-Rượu-NGK Sài Gòn (SABECO), Tổng công ty Bia-Rượu-NGK Hà Nội (HABECO), Công ty Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam…

Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làng nghề phong phú, tinh tế và độc đáo như đồ gỗ, trầm hương và các sản phẩm phong thủy... cũng là tâm điểm để tham quan, mua sắm phục vụ trưng bày ngày tết và nhu cầu tâm linh của nhân dân.

Hội chợ Xuân Giảng Võ và Đồ uống 2020 thực sự là điểm hấp dẫn và mang nhiều ý nghĩa để đồng bào cả nước và khách thập phương tới vui chơi, sắm Tết và thưởng thức không khí ngày Xuân

 

Nhiều năm nay, Hội chợ Xuân Giảng Võ và Đồ uống luôn là điểm hẹn mua sắm quen thuộc của đông đảo người tiêu dùng Thủ đô và các địa phương lân cận mỗi dịp cận Tết. Chính vì vậy, để duy trì và nâng cao uy tín, chất lượng Hội chợ Xuân Giảng Võ và Đồ uống, những DN, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia Hội chợ đều phải có đăng ký kinh doanh hợp lệ, sản phẩm đúng với nội dung đăng ký kinh doanh và có đầy đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ, đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của cơ quan có thẩm quyền.

Mặt khác, để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng, Ban Tổ chức phối hợp chặt chẽ với các ban ngành chức năng của thành phố Hà Nội thường xuyên giám sát, kiểm tra nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, hàng hóa trưng bày bán tại hội chợ, đặc biệt là công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang