Hội nghị truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa tỉnh Lai Châu năm 2022

author 18:40 23/06/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, tại Lai Châu, Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Lai Châu phối hợp với Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia đã tổ chức Hội nghị truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hoá trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Hội nghị có sự tham dự của ông Trần Văn Tuấn - PGĐ Sở KH&CN tỉnh Lai Châu, Lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh, Lãnh đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất cùng các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Ông Trần Văn Tuấn - PGĐ Sở KH&CN tỉnh Lai Châu phát biểu khai mạc hội nghị 

Tại hội nghị, các chuyên gia của Trung tâm Mã số mã vạch quốc gia chia sẻ, giới thiệu về các quan điểm, định hướng của Chính phủ, Bộ KH&CN về thúc đẩy phát triển hoạt động truy xuất nguồn gốc nói chung và các giải pháp truy xuất nguồn gốc nói riêng, đặc biệt là kinh nghiệm tổ chức thực hiện ở các địa phương khác trong cả nước, giúp cho cơ quan quản lý, người dân và DN địa phương có góc nhìn khách quan, đầy đủ, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm về hoạt động truy xuất nguồn gốc.

Cũng tại hội nghị, đại diện các Sở, ban, ngành, UBND các huyện/thành phố, doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ sản xuất ở địa phương đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực tế triển khai hoạt động truy xuất nguồn gốc ở địa phương, cùng nhau bàn bạc và đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực và tổ chức thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Ông Phùng Quang Trung – chuyên gia Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia giới thiệu về quan điểm, định hướng của Chính phủ, Bộ KH&CN về thúc đẩy phát triển hoạt động truy xuất nguồn gốc 

Trước đó, ngày 16/5/2019, UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành Kế hoạch số 806/QĐ-UBND về việc thực hiện Đề án “triển khai áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc” trên địa bàn tỉnh, trong đó xác định các mục tiêu nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, các ngành ở địa phương từ nay đến năm 2025 và định hướng đến 2030.

Theo đó, mục tiêu của tỉnh là đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động truy xuất nguồn gốc. Nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc. Đảm bảo công khai, minh bạch thông tin truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, hàng hóa trên thị trường, cung cấp thông tin, kiến thức thiết yếu về truy xuất nguồn gốc. Đến nay, toàn tỉnh đã có 95 doanh nghiệp, hợp tác xã sử dụng mã số mã vạch.

Toàn cảnh hội nghị 

Hội nghị nhằm đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động truy xuất nguồn gốc để phục vụ hội nhập quốc tế, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, bảo đảm chất lượng, tính an toàn của sản phẩm, hàng hóa. Đồng thời, nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc, đảm bảo công khai, minh bạch thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trên thị trường, cung cấp thông tin, kiến thức thiết yếu về truy xuất nguồn gốc.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang