Hôm nay sẽ công bố kết quả chấm thẩm định điểm thi THPT của tỉnh Sơn La

authorHòa Lê 05:59 20/07/2018

(VietQ.vn) - Theo kế hoạch, hôm nay (20/7) sẽ chính thức công bố kết quả chấm thẩm định điểm thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Sơn La.

Ngay trong đêm 19/7, Tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) do ông Mai Văn Trinh, Cục Trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) làm trưởng đoàn đã tiến hành chấm lại các bài thi có nghi vấn bất thường của tỉnh Sơn La để có thể công bố kết quả chấm thẩm định trong ngày 20/7. Các giáo viên chấm thi đã được triệu tập đến để phục vụ công tác kiểm tra, xác minh ngay trong chiều nay. Kết quả kiểm tra, xác minh sẽ được tổ công tác công bố trong thời gian sớm nhất.

Hiện tổ công tác của Bộ GD&ĐT đã có mặt tại Sơn La để cùng phối hợp chấm thẩm định.

Hiện tổ công tác của Bộ GD&ĐT đã có mặt tại Sơn La để cùng phối hợp chấm thẩm định. Ảnh: Dân Trí 

Trước đó, dư luận cả nước nói chung và dư luận tại tỉnh Sơn La nói riêng rất quan tâm tới kết quả của kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia vừa qua. Tỉnh Sơn La có điểm trung bình tất cả môn thi THPT Quốc gia là 4,21, thấp nhất cả nước. Tuy nhiên, tỷ lệ thí sinh tỉnh Sơn La đạt điểm từ 9 trở lên với môn Toán và Vật lý vượt xa một số địa phương có truyền thống học tốt các môn tự nhiên.

Sau ‘chấn động’ ở Hà Giang: Liệu Sơn La có chấm lại điểm thi tốt nghiệp không?(VietQ.vn) - Sơn La có chấm lại điểm thi tốt nghiệp không được nhiều người quan tâm khi thống kê điểm thi môn Toán và Vật lý của tỉnh này được cho là có vấn đề.

Đặc biệt Sơn La có 2 em trong tốp điểm cao nhất cả nước. Bảng điểm này khiến nhiều người tranh cãi, nhất là khi một số ý kiến cho biết, lực học của một số em trong nhóm “điểm cao bất thường” khá bình thường.

Sau khi có thông tin từ dư luận, tuy chưa kiểm tra lại bài thi của các em, nhưng ngành GD-ĐT Sơn La đã làm việc với các trường về lực học, ý thức học tập của các em. Các thầy cô giáo ở trường THPT chuyên Sơn La khẳng định các em hoàn toàn có thể đạt được những điểm số như vậy.

 Căn phòng làm việc của tổ công tác tại Sơn La được bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: Pháp Luật TPHCM

Theo phổ điểm của Bộ GD&ĐT, năm 2018, tỉnh Sơn La có hơn 10.250 thí sinh dự thi môn Toán. Trong đó, 30 em đạt điểm từ 9 trở lên. Tỷ lệ thí sinh Sơn La đạt điểm từ 9 trở lên với môn Toán và Vật lý cao hơn trung bình chung. Trước dư luận về vấn đề này, ông Phạm Đăng Quang cho biết không thuộc thẩm quyền nên chưa thể trả lời.

Năm 2018, tỉnh Sơn La có hơn 10.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Qua thống kê dữ liệu điểm thi, tỉnh này có điểm trung bình tất cả môn thi là 4,21, thấp nhất cả nước.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang