Hôm nay, Trung Quốc cho máy bay trinh sát điện tử lượn quanh khu vực giàn khoan

author 18:24 08/07/2014

(VietQ.vn) - Thông tin trên được Cục Kiểm ngư cập nhật trong ngày 8/7, từ khu vực giàn khoan Hải Dương 981.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

 Hôm nay, Trung Quốc duy trì khoảng 106 tàu tham gia bảo vệ giàn khoan Hải Dương 981, bao gồm 46 tàu hải cảnh, 14 tàu vận tải, 14 tàu kéo, 27 tàu cá và 5 tàu quân sự.

Đặc biệt, từ 7h15-8h5 phát hiện một máy bay dạng trinh sát điện tử TU-154M số hiệu 1224 từ hướng Đông Bắc, bay 4 vòng trên khu vực đội tàu Việt Nam hoạt động ở độ cao 200-300m, sau đó rời khu vực theo hướng Tây Bắc.

Máy bay trinh sát của Trung Quốc thường xuyên lượn lờ tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981

Các tàu kiểm ngư của ta thực hiên việc tiếp cận gian khoan, cách giàn khoan từ 10-11 hải lý để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu giàn khoan và các tàu Trung Quốc rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Khi các tàu của ta tiếp cận giàn khoan đấu tranh tuyên truyền thì các tàu của Trung Quốc tăng tốc độ áp sát ngăn cản, không cho các tàu của ta cơ động vào gần giàn khoan, các tàu kiểm ngư của ta chủ động cơ động vòng tránh linh hoạt, kiên trì bám trụ để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật.

Các tàu cá của ngư dân ta trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt ở phía Tây Tây Nam, cách giàn khoan 42-45 hải lý. Trên khu vực tàu cá của ta đánh bắt, tàu cá của Trung Quốc dưới sự hỗ trợ của 1 tàu hải cảnh và 2 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá của Trung Quốc đã thường xuyên bám sát ngăn cản, ép hướng, không cho tàu cá của ta tiến vào gần giàn khoan.

Dưới sự hỗ trợ của tàu kiểm ngư, các tàu của ta vẫn bám ngư trường đánh bắt cá, đảm bảo an toàn.

 

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang