Hơn 11 triệu người ký tên đòi cấm lễ hội thịt chó Trung Quốc

authorMinh Nguyệt 16:31 12/06/2016

(VietQ.vn) - Các nhà hoạt động bảo vệ động vật ở Trung Quốc đã đưa ra bản kiến nghị với 11 triệu chữ ký kêu gọi chấm dứt lễ hội thịt chó ở Ngọc Lâm, Quảng Tây.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Những người yêu động vật cho biết họ muốn đóng cửa lễ hội thịt chó ở Ngọc Lâm, Quảng Tây. Khoảng 24 nhà hoạt động mang những con chó tới tập trung bên ngoài văn phòng đại diện chính quyền thành phố Ngọc Lâm ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc để trình bản kiến nghị 11 triệu chữ ký yêu cầu chấm dứt lễ hội thịt chó. Họ cũng mang theo biểu ngữ với hình ảnh những con chó và thông điệp “Tôi không phải thức ăn”, báo Thanh Niên dẫn nguồn BBC cho biết.

Hàng nghìn con chó bị giết thịt để phục vụ trong các nhà hàng mỗi dịp lễ hội thịt chó ở thành phố Ngọc Lâm diễn ra. Ảnh: Reuters

Hàng nghìn con chó bị giết thịt để phục vụ trong các nhà hàng mỗi dịp lễ hội thịt chó ở thành phố Ngọc Lâm diễn ra. Ảnh: Reuters

Ông Peter Li, một chuyên gia về chính sách Trung Quốc thuộc tổ chức Xã hội nhân văn quốc tế, nói rằng lễ hội thịt chó ở Ngọc Lâm là sự tàn ác của con người đối với động vật. Nhiều người không chỉ trong nước Trung Quốc mà cả quốc tế đều phản đối.

“Mua bán thịt chó ở Trung Quốc là một sự lạm dụng và tàn sát động vật với qui mô lớn, làm tổn hại đến hình ảnh của Trung Quốc. Không có lý do gì để chính phủ dung thứ cho hành động tàn ác đó. Chúng tôi kêu gọi Chủ tịch Tập Cận Bình hãy bảo vệ những con thú tội nghiệp”, ông Peter nói.

Chó bị giết thịt trong một lò mổ ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Chó bị giết thịt trong một lò mổ ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters 

Lễ hội thịt chó ở thành phố Ngọc Lâm, gần khu tự trị Choang Quảng Tây được tổ chức thường niên, năm nay lễ hội sẽ bắt đầu vào ngày 21/6 tới. Hàng ngàn con chó sẽ bị giết và chế biến thành các món ăn phục vụ trong các nhà hàng ở thành phố này, báo Vnexpress đưa tin theo Reuters.

Những người ủng hộ việc ăn thịt chó cho rằng lễ hội là cách để duy trì truyền thống văn hóa của người Trung Quốc, việc giết và ăn thịt chó cũng tương tự như với cừu hay gà tây. Trên thực tế, thịt chó là món ăn truyền thống ở Trung Quốc trong hàng trăm năm qua. Các nước châu Á khác cũng có truyền thống ăn thịt chó.

Tuy nhiên các nhà bảo vệ động vật cho rằng hầu hết những con chó đem đi giết thịt là những con vật bị trộm cắp hoặc thu gom trên đường phố. Nhiều con bị đánh đập và giết hại một cách tàn nhẫn ở các lò mổ.

'Thiên thần' nhận nuôi 6 đứa con của người bạn thân đã chết vì ung thư(VietQ.vn) - Người phụ nữ Mỹ nói mình không phải thánh hay thiên thần, đơn giản là bởi cô muốn chăm sóc và yêu thương những đứa trẻ bị mồ côi mẹ.

 Minh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang