An Giang: Hơn 1.340 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2022

author 19:07 15/12/2021

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh An Giang cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có 23 doanh nghiệp đăng ký tham gia bình ổn thị trường, chuẩn bị hàng hóa đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán năm 2022.

Sở Công Thương tỉnh An Giang vừa ban hành kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng tham gia bình ổn thị trường từ ngày 1/12/2021 đến 7/2/2022. Dự kiến hàng hóa sẽ giữ mức ổn định, giá cả không biến động nhiều so với ngày thường. 

Theo Phó giám đốc Sở Trần Thanh Tâm, dự kiến tổng số tiền các doanh nghiệp dự trữ hàng hóa phục vụ Tết khoảng 1.342 tỷ đồng, tăng 2,4% so năm trước. Trong số đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm, bách hóa tiêu dùng, hóa mỹ phẩm… khoảng 342 tỷ đồng; xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng 1.000 tỷ đồng.

Phó giám đốc Sở Công Thương cho biết thêm, hiện trên địa bàn tỉnh có 23 doanh nghiệp đăng ký tham gia bình ổn thị trường, chuẩn bị hàng hóa đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán 2022. Nhìn chung, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị hàng hóa đầy đủ, phong phú cho mùa mua sắm cuối năm và các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, thích ứng an toàn với dịch bệnh COVID-19.

 Dự kiến hàng hóa sẽ giữ mức ổn định, giá cả không biến động nhiều so với ngày thường. 

Tỉnh An Giang hiện có 451 cửa hàng bán hàng bình ổn thị trường, tăng 5% so cùng kỳ năm trước, bao gồm 100 cửa hàng bán lương thực, thực phẩm; 351 cửa hàng bán xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng được bố trí rộng khắp địa bàn nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân.

Sở Công Thương sẽ phối hợp cùng Sở Tài chính, Cục Quản lý thị trường thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu. Từ đó, cập nhật báo cáo tình hình theo quy định về Bộ Công Thương, UBND tỉnh để kịp thời có sự chỉ đạo, điều hành, điều tiết và bình ổn thị trường đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gây tăng giá đột biến, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân.

Hiện Sở Công Thương tỉnh An Giang cập nhật tình hình dịch bệnh, diễn biến thị trường trong và ngoài nước, thông tin sớm đến các doanh nghiệp để có kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp. Đồng thời, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các điểm tham gia bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh đến với người dân.

Trước đó, với phương châm không để thiếu hàng và “sốt giá” vào dịp cuối năm cũng như Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa; chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa theo các cấp diễn biến của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Các đơn vị phải có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ tiêu dùng của người dân trong trường hợp có dịch bệnh và Tết; triển khai các biện pháp bình ổn thị trường theo quy định của pháp luật cũng như phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng thiết yếu phục vụ Tết với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi, dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Sở Công Thương các tỉnh, thành phố phối hợp với các sở, ngành liên quan hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho việc lưu thông hàng hóa nhằm bảo đảm cho lưu thông thông suốt và kịp thời cung ứng cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Đồng thời tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu phù hợp diễn biến dịch bệnh, bảo đảm an toàn để kết nối doanh nghiệp phân phối và nhà cung cấp thực phẩm thiết yếu; phối hợp với các địa phương khác triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, áp dụng các phương thức mới như trực tuyến, sàn đấu giá điện tử... để giới thiệu, hỗ trợ tiêu thụ.

Nguyễn Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang