Hơn 17.000 chiếc SUV địa hình hạng sang Mercedes G-Class bị triệu hồi do dính lỗi

author 10:16 26/05/2021

(VietQ.vn) - Hơn 17.000 chiếc G-Class nằm trong đợt triệu hồi của Mercedes tại Mỹ vì lỗi chốt cửa sau.

Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với dòng G-Class thế hệ mới vì lỗi chốt cửa. Cụ thể, chốt cửa sau của những chiếc G-Class này gặp vấn đề trong lúc sản xuất, khiến cửa xe đôi lúc không thể đóng, mở hoặc khóa một cách bình thường. Hãng xe Đức đã mở cuộc điều tra từ tháng 1 sau khi nhận được báo cáo liên quan tới việc nhiều chiếc G-Class phải thay chốt cửa sau.

Theo NHTSA, chốt cửa có thể bị dịch chuyển ở một số điều kiện đường nhất định, khiến cửa xe mở ra ngoài ý muốn, gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe. Mercedes-Benz đã ghi nhận một trường hợp cửa sau tự mở khi xe đang chạy. May mắn là chưa có bất kỳ tai nạn hay thương tích nào xảy ra.

 Dính lỗi chốt cửa, hơn 17.000 chiếc Mercedes G-Class bị triệu hồi gấp

Ngoài ra, nếu khóa an toàn trẻ em được kích hoạt và người dùng sử dụng lực quá mạnh để mở cửa từ bên trong, các thành phần của chốt cửa có thể bị biến dạng.

Đợt triệu hồi này liên quan đến 17.800 chiếc G-Class đời 2019-2021, bao gồm 8.324 chiếc G 550 và 9.476 chiếc G 63 AMG. Loạt xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/6/2018 đến 11/2/2021. Tất cả xe nằm trong đợt triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay mới chốt cửa sau.

G-Class thế hệ mới ra mắt vào cuối năm 2018, đánh dấu đợt thay đổi lớn nhất của dòng SUV địa hình danh tiếng sau gần 40 năm. Trong đó, phiên bản hiệu suất cao G 63 AMG khá được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ thiết kế hầm hố, nội thất hiện đại, động cơ mạnh mẽ.

Ngoài ra, theo một thông báo khác của hãng, theo kế hoạch đã công bố từ trước đó, hãng xe sang Mercedes-Benz đặt mục tiêu đến năm 2039 sẽ ngừng hoàn toàn việc sản xuất động cơ đốt trong. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất do Financial Times đăng tải, khung thời gian này sẽ được chuyển lên sớm hơn.

Kết hợp cùng với thông cáo mới nhất từ Mercedes-Benz về mục tiêu điện hóa, có vẻ như hãng xe Đức đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ chương trình mới xoay quanh thương hiệu xe điện EQ của mình. Chủ tịch hội đồng quản trị của Mercedes ông Ola Kallenius chia sẻ, việc ngừng sản xuất động cơ đốt trong "sẽ diễn ra sớm hơn, mốc thời gian năm 2039 là viễn cảnh dự kiến muộn nhất, thuộc một kế hoạch khác mà chúng tôi đang bàn thảo".

Bảo An (t/h)

Vắc xin Covid-19 của Pfizer có thể được bảo quản trong tủ lạnh tới 1 tháng(VietQ.vn) - Việc nới lỏng quy định bảo quản vắc xin Pfizer quá khắt khe trước đó sẽ giúp nhiều người dân trên toàn cầu có cơ hội chống lại đại dịch Covid-19.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang