Hơn 3 triệu khách hàng của hãng xe Volkswagen bị đánh cắp thông tin

author 14:52 01/07/2021

(VietQ.vn) - Hơn 3 triệu khách hàng của hãng xe Đức Volkswagen vừa bị hacker tấn công vào máy tính chủ và đánh cắp dữ liệu và thông tin cá nhân.

Cụ thể, hãng xe Đức Volkswagen vừa cho biết, hơn 3 triệu khách hàng của hãng đã bị mất cắp thông tin từ số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ gửi thư và cả số nhận dạng phương tiện. Nguyên nhân, không phải hacker tấn công được vào máy tính của hãng mà từ một đối tác chuyên làm việc với các hãng xe trên thế giới.

Cũng theo Volkswagen, 90.000 khách hàng sở hữu xe Audi còn mất nhiều thông tin rất nhạy cảm. Đó là giấy phép lái xe và số an sinh xã hội, số tài khoản. Những thông tin này sẽ giúp hacker thâm nhập sâu hơn vào dữ liệu khách hàng để đánh cắp tiền, bẻ khoá xe.

Đối với những khách hàng bị lộ nhiều thông tin nhạy cảm, Volkswagen đang cung cấp các dịch vụ giám sát và bảo vệ tín dụng miễn phí, bao gồm 1 triệu USD bảo hiểm chống lại hành vi trộm cắp danh tính.

 

Hơn 3 triệu khách hàng của Volkswagen bị lộ dữ liệu cá nhân

Volkswagen đã bắt đầu thông báo cho các khách hàng bị ảnh hưởng và khách hàng tiềm năng qua mail và cảnh báo khách hàng nên đề phòng các email, cuộc gọi hoặc tin nhắn đáng ngờ.

Theo một tuyên bố từ Volkswagen USA, vụ đánh cắp giữu liệu này bao gồm cả những người chỉ đơn thuần hỏi về việc mua xe Audi hoặc Volkswagen. Dữ liệu bị đánh cắp từ một nhà cung cấp bên ngoài và một số đại lý của họ. Chúng thu thập được thông tin các khách hàng từ năm 2014 đến năm 2019.

“Chúng tôi rất tiếc về bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này có thể gây ra cho khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng. Như mọi khi, chúng tôi khuyên các cá nhân nên cảnh giác trước các email đáng ngờ hoặc các thông tin liên lạc khác có thể yêu cầu cung cấp thông tin về bản thân hoặc phương tiện của khách hàng", Volkswagen thông báo.

Nhà sản xuất xe của Đức là nạn nhân mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công của tin tặc nhắm vào các công ty nổi tiếng trên toàn cầu.

Bên cạnh Volkswagen, một số công ty cũng vừa lên tiếng xác nhận bị tấn công mạng như chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s (bị lộ một số thông tin của khách hàng và nhân viên) hay nhà phát hành trò chơi điện tử hàng đầu thế giới Electronic Arts (bị đánh cắp 780 GB dữ liệu, bao gồm mã nguồn sử dụng trong game).

Bảo Linh (t/h)

Tăng cường quản lý công nghệ tự lái, hỗ trợ người lái trên ô tô(VietQ.vn) - Ngày càng nhiều các hãng xe phát triển công nghệ tự lái và hỗ trợ người lái tiên tiến.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang