Hơn 5 tấn miến dong Bắc Kạn lần đầu xuất khẩu sang châu Âu

author 19:32 14/08/2020

(VietQ.vn) - Lô hàng hơn 5 tấn miến dong Bắc Kạn đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe đầu tiên đã được xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Chiều 13/8, hơn 5 tấn miến dong của Hợp tác xã Tài Hoan (huyện Na Rì) đã rời Bắc Kạn để khởi đầu hành trình sang Cộng hòa Séc. Đây là lô hàng nông sản đầu tiên của Bắc Kạn vươn tới thị trường được xem là khắt khe với những yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn chất lượng.

Nghề miến dong đã có truyền thống 60 năm trên mảnh đất Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, miến dong của hợp tác xã Tài Hoan đã được công nhận sản phẩm OCOP với tiêu chuẩn 4 sao.

 Bắc Kạn xuất khẩu lô hàng miến dong đầu tiên sang châu Âu

Ông Đinh Lâm Sáng, Phó Giám đốc Sở Công thương Bắc Kạn cho hay, việc miến dong được xuất sang nước ngoài sẽ là động lực cho các đơn vị, doanh nghiệp khác cố gắng để có thêm những sản phẩm tiếp theo sang thị trường này.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, nhất là các sản phẩm đã đạt 4 sao, trên cơ sở sản phẩm đó sẽ phát triển lên sao cho đủ lớn, đủ số lượng, chất lượng để cung ứng. Khi thực hiện được các bước theo phía bạn yêu cầu sẽ ký kết hợp đồng. Phải nói là làm việc với châu Âu thì khá khó, nhưng khi đã có lộ trình nhất định rồi sẽ tạo thành tiền đề, thực hiện thuận lợi hơn" - ông Sáng cho biết.

Được biết, trước khi xuất khẩu, sản phẩm miến dong của HTX đã vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe nhất, được phía bạn công nhận đủ điều kiện xuất khẩu sang châu Âu. Sản phẩm miến dong xuất khẩu sang Séc cũng bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng nhãn hiệu tập thể Miến dong Bắc Kạn.

Miến dong Bắc Kạn được coi là một trong những sản phẩm nông sản chính được tỉnh quan tâm phát triển. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm mang thương hiệu miến dong của tỉnh Bắc Kạn như: Miến dong Nhất Thiện, Miến dong Triệu Thị Tá, Miến dong Tài Hoan… ngày càng được người tiêu dùng biết đến và ưu chuộng. Vùng trồng cây dong riềng trên địa bàn tỉnh trung bình đạt 1.000ha, sản lượng miến hàng năm đạt trên 1.000 tấn.

Để hỗ trợ HTX nông nghiệp còn nhiều bỡ ngỡ trong sản xuất hàng hóa, tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo các sở, ngành trực tiếp đến HTX hướng dẫn, giúp đỡ hoàn thành các điều kiện, tiêu chuẩn để được xuất khẩu sang châu Âu.

 Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang