Hơn 91.000 ô tô Hyundai và Kia bị triệu hồi do nguy cơ cháy nổ

author 06:41 05/08/2023

(VietQ.vn) - Hyundai Motor và thương hiệu con Kia thông báo đang triệu hồi hơn 91.000 xe đời mới tại Mỹ do nguy cơ cháy nổ, đồng thời kêu gọi các chủ sở hữu đỗ xe ngoài trời để đảm bảo an toàn trong thời gian xe chờ sửa chữa.

Các dòng xe trong diện triệu hồi lần này gồm Palisade đời 2023-2024, Tucson, Sonata, Elantra, và Kona đời 2023, Seltos 2023-2024, Kia Soul đời 2023 và Sportage. 

Theo các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết bộ điều khiển điện tử của cụm bơm dầu Idle Stop & Go có thể chứa các bộ phận điện bị hỏng có thể khiến bơm quá nóng. Chủ sở hữu sẽ được thông báo vào cuối tháng 9, các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế bộ điều khiển bơm dầu điện nếu cần.

Kia cho biết họ có 6 báo cáo về các hiện tượng tăng nhiệt có thể liên quan nhưng không có tai nạn hay thương tích nào, trong khi Hyundai có 4 báo cáo tương tự. 

 Hơn 91.000 chiếc xe của Hyundai và Kia bị triệu hồi do nguy cơ cháy nổ

Hãng Hyundai khuyến nghị các đại lý nên cung cấp xe cho thuê cho những khách hàng không cảm thấy an toàn khi vận hành xe của họ cho đến khi có biện pháp triệu hồi và khắc phục.

Ngoài nguy cơ hỏa hoạn, thiệt hại do sự tăng nhiệt đột biến có thể gây ra hiện tượng đoản mạch ảnh hưởng đến các bộ điều khiển khác trên xe, Hyundai cho biết.

Cũng theo đại diện Hyundai, vào tháng 12 năm ngoái, hãng đã nhận được báo cáo về một chiếc xe Hyundai Palisade 2023 có biểu hiện hư hỏng do nhiệt trên bộ dây điện/đầu nối của bơm dầu điện, khiến nhà sản xuất ô tô này phải mở một cuộc điều tra.

Trong khi hãng Kia chia sẻ, rằng vào tháng 6, họ đã nhận được báo cáo về hiện tượng nóng chảy trong một chiếc Soul 2023. Điều đó đã khiến các gã sản xuất ô tô Hàn Quốc buộc phải triệu hồi hơn 91.000 xe tại thị trường Mỹ.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang