Honda Air Blade phiên bản giới hạn có gì đặc biệt?

author 07:02 16/10/2021

(VietQ.vn) - Với việc bổ sung tem xe, duy trì 2 lựa chọn phân khối động cơ và khóa thông minh, Air Blade bản giới hạn mang hình ảnh trẻ trung, sức mạnh ổn định tạo trải nghiệm lái khác biệt.

Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam năm 2007, Honda Air Blade thường xuyên nằm trong danh sách xe tay ga được yêu thích nhất. Với ngôn ngữ thiết kế gọn gàng, hiện đại, phong độ ổn định, bền bỉ và đề cao sự tiện lợi, Air Blade đáp ứng tốt nhu cầu chạy phố đi kèm chi phí sử dụng hợp lý.

Đến tháng 12/2019, Honda Việt Nam trình làng mẫu Air Blade thế hệ mới với ý tưởng thiết kế chủ đạo là tạo ra chiếc xe tay ga mang phong cách khác biệt, giúp thỏa mãn niềm kiêu hãnh và khẳng định chất riêng của người sử dụng. 

 Ngoại hình Air Blade phiên bản giới hạn 125 cc. Ảnh internet

Phiên bản 2019 được đánh giá là bước chuyển mình mạnh mẽ của Honda khi không chỉ tập trung vào phong cách thiết kế thể thao, mà còn bổ sung phiên bản động cơ 150 cc mạnh mẽ. Air Blade tiếp tục được khách hàng yêu thích lựa chọn và trở thành mẫu xe tay ga thể thao tầm trung bán chạy hàng đầu phân khúc. 

Không ngừng làm mới bản thân, hãng xe Nhật Bản tiếp tục ra mắt phiên bản giới hạn Air Blade hướng tới đối tượng người trẻ hiện đại. Chính thức có mặt tại hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc từ ngày 11/10, Air Blade phiên bản giới hạn là lựa chọn đáng tiền, thỏa mãn nhu cầu mua xe cuối năm.

Air Blade phiên bản giới hạn mới ra mắt duy trì hai lựa chọn phân khối động cơlà 150 cc và 125 cc. Không chỉ thừa hưởng phong cách thể thao đặc trưng của các đời Air Blade “đàn anh”, phiên bản giới hạn còn sở hữu diện mạo được trau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết. 

Ngay từ thiết kế tổng thể, phiên bản giới hạn đã gợi liên tưởng đến hình ảnh chữ “X”, phản chiếu sự cứng cáp trong bề mặt hiện đại xen lẫn những đường nét được xử lý gọn gàng, dứt khoát. 

Toàn bộ xe được phủ màu sơn xám, điểm xuyết bằng tem xe màu cam tương phản tạo cảm giác trẻ trung, phấn khích nhưng cũng đầy mạnh mẽ, uy lực. Cách phối màu tinh tế này không chỉ tạo liên kết cao giữa các bộ phận, mà còn định hình rõ nét hơn phong cách trẻ trung, tự tin cho chủ sở hữu.

Trong đó, tem xe màu cam là những đường cắt nổi bật quanh logo “Air Blade”, kết hợp chữ “Limited Edition” như lời tuyên ngôn tự tin đến từ sản phẩm độc đáo và giá trị. Phiên bản Air Blade 150 cc còn chinh phục người dùng nhờ tấm chắn gió phía trước cùng yên xe hai tông màu độc đáo.

Chưa dừng lại ở đó, sức hút của phiên bản giới hạn còn đến từ việc duy trì các điểm thiết kế chính. Cụm đèn LED sử dụng đèn định vị LED cỡ lớn với thiết kế đèn trước/sau, mô phỏng cấu trúc đèn từ những mẫu xe phân khối lớn, tạo cảm giác thể thao và năng động.

Đèn chiếu sáng phía trước có tính năng luôn bật sáng với chip LED tuổi thọ cao, đảm bảo tầm nhìn tối ưu cho người sử dụng. Điều này cũng hạn chế các trường hợp người lái quên bật đèn khi đi trong điều kiện ánh sáng không đảm bảo, đồng thời giúp nâng cao khả năng hiện diện của xe khi lưu thông trên đường phố. Phía trước xe được trang bị đồng hồ màn hình LCD kỹ thuật số, giúp thiết kế đồng hồ trở nên gọn gàng hơn, tăng không gian cũng như số lượng thông tin hiển thị.

Màu sắc giới hạn cũng là điểm cộng để Air Blade phiên bản mới chiếm được thiện cảm của nhóm khách hàng trẻ trung, theo đuổi phong cách thời thượng. Không đơn thuần là phương tiện di chuyển, chiến hữu thân thiết trên mọi hành trình, Air Blade phiên bản giới hạn còn trở thành bản tuyên ngôn cho phong cách mạnh mẽ của người trẻ năng động ưa khám phá.

Tại phiên bản giới hạn, Air Blade duy trì sử dụng động cơ eSP với lọc gió và ống xả xe được thiết kế nhằm mang đến cảm giác máy phấn khích. Phiên bản 150 cc có công suất tới 9,6 kW/8.500 vòng/phút, trong khi phiên bản 125 cc là 8,4 kW/8.500 vòng/phút nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Điều này góp phần giúp người dùng có thể tăng tốc xe nhanh hơn mà vẫn tiết kiệm chi phí. 

Theo kết quả thử nghiệm, động cơ 150 cc chỉ mất 6,2 giây để tăng tốc 0-100 m với vận tốc từ 40 km/h.

Bên cạnh công suất lý tưởng, phiên bản giới hạn còn được tích hợp nhiều tiện ích cao cấp. Trong đó phải kể đến hệ thống khóa thông minh Honda Smart Key với chức năng báo chống trộm ở cả hai phiên bản - một trong những công nghệ tiên tiến nhất trên xe máy tại Việt Nam.

Trên phiên bản động cơ 150 cc còn có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước - trợ thủ đắc lực mang đến trải nghiệm tiện ích và an tâm trên mỗi hành trình. Cổng sạc tiện lợi trên phiên bản 150 cc được trang bị trong hộc đựng đồ, cung cấp điện với công suất lên tới 12 W khi động cơ đang chạy, giúp nâng cao giá trị sử dụng.

Air Blade 150 cc và 125 cc phiên bản giới hạn được Honda chính thức tung ra thị trường từ ngày 11/10 - thời điểm rộn ràng mùa mua sắm cuối năm. Hãng xe Nhật Bản tung ra chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. 

Tiếp đà thành công của những thế hệ tiền nhiệm, Air Blade phiên bản giới hạn hứa hẹn tạo sức hút trên thị trường, đáp ứng nhu cầu mua xe của người dùng trong những tháng cuối năm. Đây đồng thời là thông điệp “luôn thấu hiểu và đồng hành” được thương hiệu Honda gửi gắm suốt thời gian qua, sẵn sàng cùng người Việt khám phá những hành trình mới.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang