Honda Civic 2022 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 730 triệu đồng

authorLê Chính 07:18 17/02/2022

(VietQ.vn) - Honda Civic 2022 thế hệ thứ 11 chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với 3 phiên bản RS (có giá 870 triệu đồng), G (có giá 770 triệu đồng) và phiên bản E (có giá730.000 triệu đồng)

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Sáng 16/2, Honda Civic 2022 thế hệ thứ 11 đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Cả 3 phiên bản mới của Honda Civic RS, G, E đều được trang bị hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING. Hệ thống được cải tiến về công nghệ, tăng cường khả năng thu thập hình ảnh giao thông toàn diện và bao quát hơn giúp bảo vệ người lái, hành khách, người đi đường và các phương tiện xung quanh.

Honda Civic 2022 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 730 triệu đồng 

Đặc biệt, Honda SENSING được bổ sung 1 công nghệ an toàn mới, nâng tổng số công nghệ an toàn của hệ thống này lên 6 công nghệ gồm: Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành, phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống giảm thiểu chệch làn đường và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.

Ngoại thất của Honda Civic 2022 được thay đổi hoàn toàn với lưới tản nhiệt dạng thanh ngang cỡ lớn. Đáy cột chữ A được đẩy về phía sau 50mm, gương chiếu hậu được gắn trên cửa, giúp cải thiện tầm nhìn cho người lái. Xe được trang bị đèn định vị ban ngày LED, đèn sương mù LED, đèn chiếu hậu LED, ăng ten vây cá, ống xả kép, đèn chiếu sáng LED (chỉ có ở bản RS/G).

Nội thất Honda Civic thiết kế nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người lái và hành khách. Với 2 bản G, E dùng vải nỉ cao cấp, ghế ngồi điều chỉnh cơ, trong khi bản RS dùng da tổng hợp và da lộn, ghế lái điều chỉnh điện. Khoang cabin của xe tạo cảm giác về một không gian mở. Điểm nhấn ở thiết kế khoang lái là lớp lưới tổ ong bằng kim loại bên trên bảng điều khiển, kéo dài sang 2 bên cửa, tạo ra ranh giới phân chia bố cục khoang lái một cách trực quan. Cửa gió điều hòa nằm ẩn dưới lớp lưới tổ ong, độ ồn và độ rung cũng được cải thiện đáng kể.

Ở thế hệ thứ 11, xe sở hữu cấu trúc sàn và thân xe cứng cáp hơn, khung gầm cũng được cải tiến cùng với một số tinh chỉnh cho hệ thống treo và hệ thống lái. Chiều dài cơ sở được kéo dài 35mm, chiều rộng cơ sở phía sau tăng lên 12mm góp phần cải thiện khả năng di chuyển. Phần đuôi xe cũng được thiết kế rộng hơn giúp chiếc xe trông bề thế và khỏe hơn, đi cùng cụm đèn hậu LED hình chứ "L" đặt ngang.

 Honda Civic được trang bị bảng đồng hồ trung tâm LCD 10.2 inch

Honda Civic được trang bị bảng đồng hồ trung tâm LCD 10.2 inch với độ phân giải cao cho phép hiển thị thông tin đa dạng và có thể tùy chỉnh bằng các nút điều khiển trên vô lăng. Riêng phiên bản RS được trang bị màn hình giải trí HD 9 inch loại màn hình có kích thước lớn nhất trên các sản phẩm của Honda. Hệ thống giải trí cho phép kết nối không dây với điện thoại thông minh, đi kèm với sạc không dây chuẩn Qi và hệ thống âm thanh 12 loa Bose. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch, giúp cải thiện tầm nhìn của người lái lớn hơn gần bốn lần so với chỉ sử dụng gương chiếu hậu phía hành khách.

Honda Civic mới cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống kết nối viễn thông Honda CONNECT (bản RS) với 3 nhóm chức năng an toàn và bảo mật, điều khiển xe từ bất cứ đâu và thuận tiện giúp chủ sở hữu dễ dàng tiếp cận chiếc xe.

 Sức mạnh của Honda Civic 2022 đến từ động cơ 4 xy-lanh 1.5L DOHC VTEC Turbo

Sức mạnh của Honda Civic 2022 đến từ động cơ 4 xy-lanh 1.5L DOHC VTEC Turbo, hộp số CVT. Khối động cơ này sản sinh công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 240 Nm từ 1.700-4.500 vòng/phút. Tiêu chuẩn khí thải Euro 5, xe có 3 chế độ lái gồm ECON (tiết kiệm), Normal và Sport (chỉ có trên bản RS).

3 phiên bản của Honda Civic 2022 có giá từ 730.000 triệu đồng đối với bản E, 770 triệu đồng giành cho bản G và phiên bản RS có giá 870 triệu đồng với 5 tùy chọn màu: trắng ngọc, xanh, xám, đỏ, đen. Honda Civic 2022 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mazda3 sedan (669-849 triệu đồng), Toyota Corolla Altis (733-771 triệu đồng), hay Hyundai Elantra (580-769 triệu đồng).

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang