Honda Super Cub ra mắt bản mới: Thiết kế thay đổi nhẹ, động cơ tiêu chuẩn khí thải Euro 5

authorĐỗ Thu Thoan 17:04 28/06/2021

(VietQ.vn) - Honda Super Cub 125 2022 mới đây đã chính thức được giới thiệu tới khách hàng. Xe có sự thay đổi nhẹ về thiết kế, động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Giao Thông, mới đây, Honda Super Cub 125 2022 được bổ sung động cơ mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, được bán ra tại Anh với giá khoảng 4.868 USD (tương đương khoảng 111,9 triệu đồng). Mẫu xe này được trang bị nhiều hệ thống an toàn và hiện đại như các mẫu xe mới của Honda. Đáng chú ý, Honda Super Cup phiên bản mới có hệ thống phanh ABS và khóa thông SmartKey được nhiều người quan tâm.

honda-super-cub-ra-mat-ban-moi-thiet-ke-thay-doi-nhe-dong-co-dat-tieu-chuan-khi-thai-euro-5

 Honda Super Cub 125 mới ra mắt. Ảnh: Báo Công Lý

Về ngoại hình, theo báo Công lý, Super Cub 125 2022 giữ nguyên thiết kế tổng thể nhưng tinh chỉnh nhẹ với bổ sung yên sau, thêm gác chân sau. Hệ thống treo nâng cấp với với lò xo cứng hơn. Giảm xóc trước là phuộc ống lồng đường kính 26 mm, phía sau trang bị giảm xóc đôi có thể điều chỉnh. Cụm đèn pha LED hiệu chỉnh lại cường độ sáng.

Về khả năng vận hành, theo báo Công lý, xe sử dụng động cơ 125cc cho công suất tối đa 9,56 mã lực. Động cơ làm mát bằng không khí, có phun xăng điện tử PGM-Fi của Honda và đạt tiêu chuẩn Euro 5. Xe sử dụng kiểu số 4 cấp, chuyển số bằng cần ở chân bên trái.

honda-super-cub-ra-mat-ban-moi-thiet-ke-thay-doi-nhe-dong-co-dat-tieu-chuan-khi-thai-euro-5

 Xe được trang bị động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Ảnh: Rideapart

Hệ thống phanh với đĩa phanh đơn phía trước đường kính 220 mm, nâng cấp thêm với phanh ABS. Bánh sau giữ nguyên dạng tang trống đường kính 110 mm. Cặp vành đúc 17 inch đa chấu. Hệ thống khóa thông minh không cần chìa. Xe nặng 110 kg, độ cao yên 780 mm.

Theo báo Giao Thông, hiện nay, phiên bản Honda Super Cup đang bán tại thị trường Việt Nam với giá niêm yết là 84,99 triệu đồng. Theo đó, mẫu xe cũng được trang bị hệ thống khóa SmartKey, nhưng với hệ thống phanh đĩa phía trước.

Về chất lượng xe Honda, đây là 1 trong những thương hiệu xe máy nổi tiếng thế giới đến từ Nhật Bản. Những mẫu xe máy thuộc thương hiệu này luôn được đánh giá cao về chất lượng, khả năng vận hành, động cơ bền bỉ, thiết kế bắt mắt và tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt là những dòng xe thuộc phân khúc xe mô tô phân khối lớn. 

Tại thị trường Việt Nam, hãng xe Honda đã có mặt hơn chục năm và dường như chiếm lĩnh thị trường với thiết kế đẹp, tiết kiệm nhiên liệu, động cơ bền bỉ phù hợp với đa số người tiêu dùng Việt Nam. Một lý do khác khiến xe máy Honda được tin dùng tại Việt Nam là bởi việc bảo dưỡng dễ dàng với chi phí hợp lý, phụ kiện thay thế sẵn có. Tuy nhiên, giá xe lại có biến động nhiều nhất trên thị trường so với các thương hiệu xe máy khác.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang