Honda triệu hồi gần 1,2 triệu xe do camera sau bị dính lỗi

author 16:40 24/06/2023

(VietQ.vn) - Nhà sản xuất ô tô Honda đã đưa ra thông báo triệu hồi gần 1,2 triệu xe tại Mỹ liên quan lỗi hiển thị hình ảnh của camera quan sát phía sau.

Theo thông báo của hãng này, quyết định triệu hồi xe nói trên bao gồm một số xe minivan Odyssey được sản xuất từ năm 2018 đến 2023; các xe SUV Pilot sản xuất từ năm 2019 đến 2022 và xe SUV Passport sản xuất từ năm 2019 đến 2023. Sự cố kỹ thuật được cho là bắt nguồn từ một đầu nối cáp đồng trục bị lỗi.

Cơ quan Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết việc hình ảnh camera quan sát phía sau không hiển thị có thể làm giảm tầm nhìn của tài xế và gia tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Hãng Honda đã nhận được gần 274.000 yêu cầu bảo hành trong thời gian từ tháng 5/2017 đến ngày 8/6 vừa qua. Tuy nhiên, hiện chưa ghi nhận bất cứ trường hợp thương vong nào do lỗi kỹ thuật này.

 Gần 1,2 triệu xe Honda bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi camera sau

Theo kế hoạch, các đại lý của Honda sẽ thay thế khắc phục miễn phí lỗi kỹ thuật trên cho các chủ sở hữu có xe bị ảnh hưởng. Những chủ xe này sẽ nhận được thư thông báo bắt đầu từ ngày 24/7.

Trước đó, hồi tháng 2/2023, Honda đã đưa ra thông báo triệu hồi 114.686 xe Honda Fit và HR-V tại Mỹ, do một lỗi thiết kế trong hệ thống thông tin giải trí khiến camera lùi của xe không khởi động được.

Sự cố này ảnh hưởng đến các mẫu Honda Fit đời 2018-2020 và HR-V đời 2019-2022 có mạch điện bị thiết kế lỗi trong hệ thống thông tin giải trí. Theo tài liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), Honda đã phát hiện ra vấn đề này từ tháng 10/2020.

Vào thời điểm đó, nhà sản xuất ô tô đã nhận thấy sự cố tiềm ẩn của các thiết bị thông tin giải trí và bắt đầu tiến hành kiểm tra. Đến tháng 8/2021, họ đã xác định rằng, sự cố xảy ra khi động cơ của xe được khởi động. Đến tháng 5/2022, Honda lại phát hiện ra rằng, trục trặc chỉ xảy ra khi người lái sử dụng chìa khóa vật lý để khởi động xe. Vào tháng 1/2023, lỗi được hãng xác định là Fit và HR-V không đáp ứng các quy định của Mỹ về camera lùi.

Cụ thể, bộ phận phụ trách kiểm tra lỗi của Honda đã phát hiện ra tiếng nổ của động cơ có thể khiến lượng pin giảm xuống, từ đó khiến màn hình thông tin giải trí không khởi động được và camera lùi không thể hoạt động. Theo NHTSA, trục trặc này sẽ làm tăng khả năng xảy ra thương tích hoặc va chạm khi các phương tiện này đang lùi.

Honda cho biết thêm, tính đến ngày 27/1/2023, hãng đã nhận được 205 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này. May mắn thay, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có báo cáo nào về các ca tử vong hoặc thương tích do tai nạn liên quan đến sự cố camera lùi không hoạt động.

Để khắc phục sự cố này, Honda đã lên kế hoạch sẽ bắt đầu liên hệ với khách hàng vào ngày 13/3 để đề nghị triệu hồi dòng xe Fit hoặc HR-V cho đại lý ủy quyền của Honda. Tại đây, hệ thống thông tin giải trí sẽ được lập trình lại và cập nhật phần mềm có chứa bản sửa lỗi phù hợp. Việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí cho chủ sở hữu các phương tiện này.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang