Honda xác nhận khắc phục lỗi cho 158.950 xe Wave 110 RSX

author 16:21 25/09/2012

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Công ty Honda Việt Nam, con số chính xác của việc triệu hồi xe WAVE 110 RSX để sửa chữa và khắc phục lỗi do dây điện đèn phanh đấu nhầm với dây điện đèn hậu và ngược lại, không phải chỉ là 152.053 như một số báo chí đã đưa tin mà là 158.950 xe, vượt 6.897 xe.

Sự kiện: Honda SH125i bị tố lỗi - thất vọng Honda Việt Nam

Thông tin từ Honda Việt Nam cho biết, con số 152.053 xe WAVE 110 RSX 2012 sau khi phát hiện điểm lỗi của cụm dây điện đèn hậu được thông báo triệu hồi sửa chữa miễn phí chỉ là số xe đã được bán ra thị trường, đến tay người tiêu dùng. Còn 6.897 xe nữa cùng loại cũng sẽ được sửa chữa nhưng số xe này chưa bán ra thị trường, vẫn đang nằm ở các địa lý phân phối, đại lý ủy nhiệm của Honda Việt Nam. Số xe này sẽ được Honda Việt Nam tiến hành tự khắc phục trước khi bán tới tay người tiêu dùng.

Mẫu xe Wave được Honda thông báo triệu hồi. Ảnh: N. N
Mẫu xe Wave được Honda thông báo triệu hồi. Ảnh: N.N

Thông cáo báo chí của Honda phát đi hôm nay 25/9 do ông Masayuki Igarashi – Tổng giám đốc Honda Việt Nam ký, cho thấy hiện tại Honda Việt Nam chưa ghi nhận được phản ánh nào của khách hàng về lỗi nói trên.

Qua thử nghiệm đánh giá nội bộ của công ty, lỗi được phát hiện trên không ảnh hưởng tính năng hoạt động của xe. Tuy nhiên, để đảm bảo tính năng hoạt động tốt nhất cho xe, Honda Việt Nam quyết định thay thế và sửa chữa miễn phí cho toàn bộ số xe trên. Honda Việt Nam cũng xác nhận đây là lỗi xảy ra với 1 lô sản xuất chứ không ảnh hưởng đến toàn bộ số xe WAVE 110 RSX 2012 đã được bán ra thị trường.

Cũng liên quan đến việc triệu hồi xe để sửa chữa do có lỗi sai hỏng, mới đây Công ty TNHH Piaggio Việt Nam cũng đã “ngấm ngầm” sửa chữa lỗi ở vành xe Libety.

Trước thông tin các hãng liên tục triệu hồi xe do có lỗi như nói trên, các chuyên gia cho rằng, trước khi quyết định mua xe, người tiêu dùng nên cẩn trọng và lựa chọn kỹ càng, tránh tình trạng xe mua rồi mất công đi sửa lại.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang