Họp khẩn với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đảm bảo nguồn cung

author 06:40 12/10/2022

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương họp khẩn với doanh nghiệp đầu mối sản xuất, thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu để đảm bảo nguồn cung cho thị trường thời gian tới.

Sáng ngày 12/10, Bộ Công Thương sẽ họp với các thương nhân đầu mối sản xuất xăng dầu, các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh xăng dầu, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong thời gian tới.

Theo dự kiến, cuộc họp do ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương chủ trì, cùng với sự tham gia của Bộ Tài chính, Hiệp hội xăng dầu Việt Nam, thương nhân đầu mối sản xuất, thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu.

 Hiện tượng thiếu xăng dầu cục bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam những ngày gần đây.

Trong những ngày gần đây, có hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu xin đóng cửa hoặc tạm ngừng kinh doanh, tập trung tại một số tỉnh, thành phố như TP.HCM, An Giang, Bình Phước, Đắk Lắk…

Hiện tượng này, theo đánh giá của Bộ Công Thương là "không phổ biến", có hơn 100 cửa hàng đóng cửa trong tổng số 17.000 cửa hàng đang hoạt động.

Trong khi đó, Sở GTVT TP.HCM ngày 11/10 đã có công văn khẩn về việc hỗ trợ di chuyển đối với phương tiện vận chuyển xăng đầu trên địa bàn TP.HCM gửi Sở Công Thương và Công an TP.HCM. Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi và kịp thời cho các DN cung ứng nguồn xăng dầu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân TP.HCM trong thời điểm hiện nay, Sở GTVT sẽ xem xét hỗ trợ tổ chức giao thông tạm thời cho một số phương tiện vận chuyển xăng dầu lưu thông vào khu vực nội đô TP trong thời gian hạn chế lưu thông. 

Sở GTVT đề nghị Sở Công Thương rà soát, cung cấp danh sách các DN, số lượng phương tiện cụ thể có nhu cầu lưu thông vận chuyển xăng dầu và hoàn chỉnh hồ sơ để gửi Sở GTVT xem xét giải quyết. Đồng thời, Sở Công Thương gửi cho Công an TP để được hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông phục vụ công tác nêu trên. 

Cùng với đó, Sở GTVT đề nghị Công an TP hỗ trợ phân luồng giao thông và tạo điều kiện tốt nhất để các phương tiện có nhu cầu vận chuyển xăng dầu được lưu thông thuận lợi nhằm bảo đảm nguồn cung ứng xăng đầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân thành phố.

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Hội đồng thẩm định sẽ tiến hành thẩm định dự thảo Kết luận thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số thương nhân kinh doanh xăng dầu của ba đoàn thanh tra được Bộ trưởng Bộ Công Thương thành lập vào tháng 2/2022 liên quan tới việc thanh tra 33 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu tại ba miền Bắc, Trung, Nam. Ba đoàn thanh tra này được thành lập theo các Quyết định số 188/QĐ-BCT, 189/QĐ-BCT và 192/QĐ-BCT ngày 15/2/2022 của Bộ trưởng Công Thương.

Nhiệm vụ của Hội đồng thẩm định là nghiên cứu, thẩm định dự thảo kết luận thanh tra của các đoàn thanh tra nói trên, xây dựng báo cáo kết quả thẩm định và chịu trách nhiệm trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ Công Thương về báo cáo kết quả thẩm định. Báo cáo kết quả thẩm định sẽ là một trong những tài liệu để Bộ trưởng Bộ Công Thương tham khảo trước khi ký ban hành Kết luận thanh tra.
Nội dung thẩm định sẽ bao gồm kết luận những nội dung đã tiến hành thanh tra như xác định hành vi vi phạm, hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả, trên cơ sở kết quả các đoàn thanh tra đã kiểm tra, xác minh. Thời hạn thẩm định trong vòng 10 ngày, kể từ ngày Hội đồng thẩm định nhận được đủ dự thảo kết quả thanh tra và tài liệu có liên quan được các trưởng đoàn thanh tra bàn giao.

 Nguyễn Hương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang