Huawei 'gặp bão lớn': Samsung cho đổi điện thoại Huawei lấy Galaxy S10

author 17:16 27/05/2019

(VietQ.vn) - Bất cứ ai ở Singapore đang lo lắng về việc sử dụng điện thoại Huawei trong cơn “bão tố” lớn, sẽ được đổi lấy Galaxy S10.

Huawei hiện đang rơi vào tình cảnh cực kỳ khó khăn, có thể nói là “bão tố” khi bị Washington đưa vào danh sách đen dành cho các công ty bị hạn chế tiếp cận công nghệ Mỹ.

Việc này đã khiến Huawei bị nhiều nhà mạng và công ty công nghệ lớn quay lưng, dẫn đến nguy cơ việc sản xuất điện thoại có thể bị ảnh hưởng nặng nề.

huawei-gap-bao-lon-samsung-cho-doi-dien-thoai-huawei-lay-galaxy-s10

 Samsung chạy chương trình đổi điện thoại Huawei ở Singapore.

Sự ‘căng thẳng” bao trùm hãng công nghệ lớn hàng đầu thế giới cũng đã khiến các sản phẩm smartphone của Huawei lâm vào tình trạng ế ẩm và mất giá thảm hại.

Trên một trong những trang web trao đổi điện thoại thông minh phổ biến nhất của Mỹ, chiếc Samsung S10 +, trong tình trạng tốt, có thể được bán với giá 510 bảng Anh (khoảng 650 USD), giảm giá mạnh so với điện thoại mới, mất khoảng 45% giá trị. Trên cùng một trang web, Huawei P30 Pro, cũng trong tình trạng tốt, giờ đây sẽ chỉ được bán với giá 100 bảng Anh, tức dưới 130 USD. Nó đã mất gần 90% giá trị.

Giá của chiếc điện thoại thông minh P20 trước đây của Huawei thậm chí còn tồi tệ hơn. "Chỉ vài tháng trước", tờ báo Express của Anh đưa tin, "bạn phải mua P20 Pro với giá khoảng 280 bảng Anh, nhưng hiện nay, giá thấp nhất của P20 Pro chỉ còn 50 bảng. Chiếc flagship 2018 của Samsung vẫn có giá khoảng 235 USD, nhiều hơn đáng kể so với điện thoại mới hơn của Huawei".

Đây là một vấn đề toàn cầu, thậm chí còn mở rộng đến sân nhà của Huawei ở châu Á. "Thị trường điện thoại thông minh Huawei đã qua sử dụng đang gặp một vấn đề lớn", báo Straits Times từ Singapore cho biết. "Mặc dù phần lớn các cửa hàng điện thoại di động ở đây cho biết họ vẫn mua điện thoại Huawei đã qua sử dụng, nhưng họ đang giao dịch với mức giá thấp hơn. Một số cửa hàng thậm chí đã ngừng mua sản phẩm Huawei đã qua sử dụng. Khách hàng cũng tránh xa việc bán Huawei đã qua sử dụng. Điện thoại thông minh cũ của Huawei  giảm mạnh".

Giữa tình hình này, hãng Samsung – đối thủ của Huawei đã quyết định mở chương trình đổi smartphone cũ lấy điện thoại Galaxy S mới dành cho người dùng Huawei.

Theo đó, bất cứ ai đang sử dụng một chiếc smartphone của Huawei và lo ngại về những rủi ro liên quan đến lệnh cấm cùng với việc Google ngừng hỗ trợ trong tương lai, nhà sản xuất sim có nguy cơ ngừng cung cấp, có thể đổi điện thoại Huawei để lấy một chiếc Galaxy S10.

Các mẫu điện thoại Huawei nằm trong chương trình "thu cũ đổi mới" của Samsung bao gồm: Huawei Mate 20 Pro - 560 SGD (khoảng 9.5 triệu đồng); Huawei P20 - 440 SGD (khoảng 7.4 triệu đồng); Huawei Mate 20 Pro - 755 SGD (khoảng 12.8 triệu đồng); Huawei Mate 20 - 545 SGD (khoảng 9.2 triệu đồng) và  Huawei Nova 3i - 300 SGD (khoảng 5.1 triệu đồng).

Ưu đãi này hiện chỉ áp dụng tại thị trường Singapore. Ngoài ra, người dùng sở hữu các thiết bị Galaxy S đời cũ của Samsung hay iPhone X và iPhone 7 Plus của Apple cũng nhận được ưu đãi giảm giá khi đổi điện thoại cũ lấy Galaxy S10.

 Thu Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang