Huế: Thu giữ 2 tấn nội tạng bò ướp đá không rõ nguồn gốc

author 18:47 27/02/2022

(VietQ.vn) - Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ một xe tô tô chở 2 tấn nội tạng bò ướp đá không rõ nguồn gốc, xuất xứ đi tiêu thụ.

 Bắt giữ xe ô tô chở 2 tấn nội tạng bò ướp đá không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ. 

Cụ thể, tại khu vực Đá Bạc trên Quốc lộ 1A (huyện Phú Lộc), tổ công tác Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Trạm CSGT Phú Lộc phát hiện và bắt giữ chiếc xe ô tô mang BKS: 43H - 012.26 chở hàng hoá không rõ nguồn gốc. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên xe có 19 thùng nội tạng bò không rõ nguồn gốc với tổng trọng lượng gần 2 tấn.

Hiện, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiến hành làm thủ tục để bàn giao cho cơ quan thú y xử lý theo đúng chức năng, thẩm quyền.

Trước đó, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng CSGT kiểm tra xe ô tô mang biển số 75H-00126 do Nguyễn Đức Quyền (SN 1994, trú xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc) điều khiển. Quá trình kiểm tra phát hiện trên xe đang vận chuyển 11 thùng xốp bên trong chứa sản phẩm động vật như tim, gan, lòng, lá sách với tổng trọng lượng 880kg. Tài xế không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Nội tạng động vật là món khoái khẩu của khá nhiều thực khách, chính vì vậy, lượng tiêu thụ mặt hàng này tương đối lớn. Tuy nhiên, vì lợi nhuận, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh nội tạng vẫn sử dụng loại thực phẩm không rõ nguồn gốc. Đáng lưu ý, nhiều vụ việc được phát hiện mới đây đã gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Trong 2 tháng đầu năm 2022, lực lượng chức năng cả nước đã bắt giữ gần 1000 vụ vận chuyển thực phẩm vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, trong đó có nhiều vụ việc liên quan đến nội tạng động vật. Và tất nhiên vẫn còn rất nhiều cơ sở kinh doanh, những chuyến xe nhập lậu thực phẩm bẩn mà các cơ quan chức năng chưa kịp phát hiện. Rất có thể những thực phẩm đó đã được người tiêu dùng "tiêu thụ”.

Hiện nay, hành vi buôn bán, vận chuyển nội tạng không rõ nguồn gốc mới bị xử lý ở mức xử phạt hành chính. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến các vụ mua bán, vận chuyển nội tạng không nguồn gốc có xu hướng gia tăng và ngày càng phức tạp vậy nên dù lực lượng chức năng đã có kiểm soát nhưng người dân vẫn cần cẩn trọng lựa chọn cơ sở uy tín để thưởng thức món khoái khẩu của mình.

Nguyễn Hương(t/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang