Hưng Yên: Cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư, hàng chục trẻ mắc bệnh sùi mào gà

author 18:37 17/07/2017

(VietQ.vn) - Tại Hưng Yên, sau khi được tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu tại phòng khám tư, có 46 trẻ mắc bệnh sùi mào gà tại huyện Khoái Châu.

Được biết, sùi mào gà là một trong những bệnh phổ biến ở cả nam và nữ và lây truyền qua đường tình dục. Ngoài ra, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm.
Cũng theo thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương, từ ngày 1/5/2016 đến 1/7/2017, bệnh viện đã tiếp nhận 389 trường hợp với 52 ca trẻ em thuộc tỉnh Hưng Yên, trong tổng số 6.370 ca mắc bệnh sùi mào gà. Ngoài ra, 52 ca trẻ em thì có tới 46 ca trẻ em thuộc huyện Khoái Châu mắc bệnh này.

Các trẻ mắc bệnh sùi mào gà đang điều trị tại BV Da liễu Trung ương (Ảnh: VTC).

 

Theo VTC, những trẻ mắc bệnh này trung bình từ 3-4 tuổi, trẻ nhỏ nhất là 6 tháng tuổi và các cháu ở huyện Khoái Châu mắc sùi mào gà sau khi thực hiện kỹ thuật can thiệp chữa bệnh hẹp bao quy đầu tại một cơ sở y tế tư nhân ở địa phương.
Sau khi được tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu tại phòng khám tư này, hàng chục trẻ có những biểu hiện khác thường như mẩn ngứa, sưng tấy, sau khi được thăm khám, kiểm tra tại bệnh viện, các bác sĩ đã kết luận các cháu bị sùi mào gà.
Trước tình hình trên, bệnh viện đã có công văn khẩn gửi Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo về việc tiến hành điều tra nguyên nhân, làm rõ vụ việc.
Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ, hầu hết bệnh nhi từ huyện Khoái Châu, Hưng Yên là bé trai, mắc sùi mào gà sau khi điều trị hẹp bao quy đầu tại phòng khám trên.
Trước hiện tượng bất thường trên, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có công văn khẩn gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế để báo cáo về tình trạng mắc bệnh sùi mào gà của hàng loạt trẻ em tại Hưng Yên và một số nghi ngờ bước đầu về nguyên nhân mắc bệnh liên quan đến việc điều trị chít hẹp bao quy đầu tại địa phương.
Ngoài ra trong công văn, bệnh viện đã xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tiến hành điều tra nguyên nhân và làm rõ vụ việc.
Hiện tại, bệnh viện đang chờ chỉ đạo của Bộ Y tế và sẽ phối hợp tích cực với các chuyên gia để giải quyết vụ việc trong thời gian ngắn nhất.
Trao đổi với Zing, PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội), cho hay: Hầu hết cha mẹ các em cho biết đã đưa con đến khám, điều trị chít hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.
Cũng theo PGS Doanh, ở trẻ em, bệnh thường lây lan trong quá trình chăm sóc hoặc những can thiệp y tế (như chít hẹp bao quy đầu) không đảm bảo điều kiện vô trùng. Ở người lớn, sùi mào gà ở người lớn đa phần lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục.
Ngoài ra,ông cũng cho rằng, việc hàng loạt trẻ em tại một địa phương cùng mắc bệnh là hiện tượng cần được xem xét về nguyên nhân. Đa số bệnh nhi đều dưới 15 tuổi.
Đồng thời, để điều trị các ca bệnh này, các bác sĩ thường phải gây tê, gây mê, do các cháu rất đau đớn, khó hợp tác. Ban đầu, các bác sĩ sẽ cố gắng điều trị sạch tổn thương, bệnh nhân ra về và đến kiểm tra lại sau 2-3 tuần.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang