Hướng dẫn cách làm kem dừa thơm ngon khó cưỡng

author 10:40 06/06/2017

(VietQ.vn) - Cách làm kem dừa là món tráng miệng dễ làm và được mọi người vô cùng yêu thích vào mỗi dịp hè về. Từ những nguyên liệu và cách làm đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có món kem dừa thơm ngon khó cưỡng.

Cách làm kem dừa sẽ trở nên vô cùng đơn giản nếu bạn biết cách làm của chúng, kem dừa không chỉ giúp giải nhiệt mà nó cũng là món ăn thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng.

Cách làm kem dừa ngon

 Cách làm kem dừa thơm ngon khó cưỡng

Sau đây là cách làm kem dừa thơm ngon khó cưỡng

Nguyên liệu làm kem dừa:

+ Sữa tươi: 250ml

+ Nước cốt dừa: 250ml 

+ Cùi dừa xay nhỏ: 50gam

+ Lòng đỏ trứng gà: 3 quả

+ Vani, đường cát trắng và bột năng

+ Sữa đặc

+ Khay đựng kem

Cách làm kem dừa ngon

Cách làm kem dừa:

Bước 1: Cho nước cốt dừa và sữa tươi đã chuẩn bị hòa lẫn vào nhau, sau đó cho vào nồi và đun nhỏ lửa đến khi thấy hỗn hợp sủi tăm, sôi nhẹ là được.

Bước 2: Cho 3 lòng đỏ trứng gà vào bát rồi đánh kỹ.

Lưu ý: Nếu như có máy thì mọi người dùng máy sẽ nhanh và tan đều hơn.

Cách làm kem dừa ngon 

Bước 3: Cho lòng đỏ trứng đã đánh tan vào hỗn hợp cốt dừa và sữa tươi ở bước 1, sau đó trộn đều lên và đặt lên bếp đun nhỏ lửa.

Khi đun cho thêm 1 chút bột năng đã chuẩn bị rồi khuấy đều, đến khi thấy sánh dần thì tắt bếp, thêm 1 chút vani đã chuẩn bị vào cho thơm.

Bước 4: Sau khi hỗn hợp nguội hẳn, khuấy đều và nhẹ tay cho không khí vào, sẽ giúp kem mềm và xốp hơn.

Bước 5: Lấy cùi dừa đã chuẩn bị cho ra khay được lót sẵn giấy nền, sau đó cho vào lò vi sóng nướng ở nhiệt độ 150 độ C, đến khi thấy dừa hơi vàng thì cho ra và để nguội.

Bước 6: Cuối cùng cho cùi dừa trộn lẫn hỗn hợp kem ở bước 4, sau đó cho vào khay đựng kem đã chuẩn bị rồi cho vào tủ lạnh để khoảng 3 tiếng, sau đó dùng máy đánh kem đánh cho thật bông và xốp.

Cách làm kem xôi độc đáo thơm ngon khó cưỡng(VietQ.vn) - Cách làm kem xôi là món ăn thơm ngon khó cưỡng, hòa quyện giữa xôi thơm dẻo với kem mát lạnh, chắc chắn sẽ là món ăn độc đáo, lạ miệng của gia đình bạn trong mùa hè này.

Lặp lại bước đánh kem 2-3 lần thì cho kem vào ngăn đá để khoảng 5 tiếng rồi mang xuống ngăn lạnh để bảo quản. Khi muốn ăn bạn chỉ cần dùng thìa hoặc dụng cụ múc kem ra ly, sau đó cho thêm sữa đặc lên trên và thưởng thức món kem dừa thơm ngon, hấp dẫn.

Cách làm kem dừa ngon
Lưu ý khi làm kem dừa:

Có thể ăn cùng lạc, hoa quả, siro...

Nước cốt dừa có thể tự làm hoặc mua ở ngoài cửa hàng.

Nếu không có lò vi sóng, có thể bỏ cùi dừa vào chảo, đặt lên bếp đảo đều, đến khi thấy hơi vàng thì cho ra và để nguội.

Lan Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang