Hút hồn ngôi làng Cù Lần bước ra từ truyện cổ tích ở Đà Lạt

author 11:00 20/10/2016

(VietQ.vn) - Làng Cù Lần, một địa chỉ mới nổi ở Đà Lạt dành cho những người yêu thích và muốn hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

 
 Làng rộng khoảng 30 ha, là nơi sinh sống của người dân K'ho.Làng Cù Lần nằm dưới chân núi Lang Biang (Đà Lạt), cách Hồ Xuân Hương và Đồi Cù 20 km. Làng rộng khoảng 30 ha, là nơi sinh sống của người dân K'ho.
 
 
 Nhiều người chắc hẳn sẽ phải thắc mắc khi nghe cái tên vô cùng độc đáo của ngôi làng này. Nơi đây được lấy tên từ một loài cây cù lần mọc xen kẽ ở núi rừng nơi đây, đồng thời cũng xuất phát từ con cù lần – loài động vật quý hiếm nằm trong Sách Đỏ. 
 
 
 Nếu như chỉ nhìn ngang qua cổng làng, bạn thường sẽ thất vọng vì cảm giác không có gì thú vị để khám phá. Nhưng càng đi sâu vào trong, du khách sẽ cảm thấy yêu mến với nét bình dị, mộc mạc, hoang sơ với những mảng màu xanh mướt mà thiên nhiên mang tặng cho nơi đây. 
 
 
Muốn vào làng Cù Lần, bạn sẽ phải đi qua hai cây cầu treo bắc ngang dòng suối nhỏ thơ mộng, cảnh vật hai bên bờ hiện ra như trong tranh. Đây là địa điểm mà mọi  du khách đều dừng lại để check-in. Hoặc nếu muốn thử cảm giác mạnh, bạn có thể thuê xe Jeep đi qua suối với giá 100.000 đồng mỗi người.

 Trong làng còn có các dịch vụ thú vị như: hóa trang, chèo bè, cưỡi ngựa, câu cá suối, săn lợn rừng, bắn cung, tham quan tượng gỗ, triển lãm tranh, chợ Chồm Hổm,… Xung quanh ngôi làng từ phòng nghỉ, nhà hàng, phòng tranh, chợ, phòng triển lãm tượng gỗ Tây Nguyên,…đều được xây dựng đậm nét văn hóa Tây Nguyên theo kiểu nhà sàn, nhà rông,…

 
Để nghỉ chân qua đêm ở làng Cù Lần, du khách có thể chọn nghỉ trọ ở những căn nhà gỗ đầy màu sắc giữa rừng hoặc cắm trại ở khoảng sân rộng giữa làng. 

Đã đặt chân đến đây thì không thể bỏ qua những món ăn mang đậm hương vị của núi rừng như cơm lam 50.000 đồng một ống, thịt nướng tầm 120.000-150.000 đồng, gà nướng 350.000 một con, rau kho quẹt 100.000 một đĩa.

 

 
Đến với ngôi làng xinh xắn này, mọi người dường như quên hết những mệt mỏi, lo âu của cuộc sống tất bật thường ngày để hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và màu xanh mướt mắt của đồi thông và những khóm hoa đủ màu khoe sắc rực rỡ.
 
 
Hòa mình vào không gian xanh mượt mà và tươi mới ở ngôi làng đẹp như cổ tích này, mỗi người có cảm giác được sống chậm lại, thảnh thơi và thấy được nạp lại nguồn năng lượng đã mất đi sau những ngày tháng làm việc vất vả.

 

 

 Trần Huyền (t/h)

Có một ngôi làng toàn mèo độc đáo ở Đài Loan(VietQ.vn) - Houtong là ngôi làng độc đáo ở Đài Loan với sự xuất hiện của rất nhiều những con mèo xinh đẹp và mọi thứ nơi đây đều liên quan đến mèo.

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang