Huyền ảo lễ hội đèn lồng Singapore mừng Tết âm lịch 2015

author 14:51 02/02/2015

(VietQ.vn) - Lễ hội đón chào năm mới 2015 của người dân Singapore đã được khởi động với sự tham gia của Thủ tướng Lý Hiển Long. Hàng ngàn đèn lồng hình đồng tiền vàng và hình các chú dê - biểu tượng của năm mới 2015 đã được thắp sáng.

Theo tin tức từ VTV, Người dân Singapore sẽ chào đón năm mới 2015 đồng thời với kỷ niệm 50 năm ngày thành lập đảo quốc sư tử. Lễ thắp sáng đèn và khởi động lễ hội đón chào năm mới 2015 được chính thức bắt đầu với sự tham dự của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Hơn 1.500 đèn lồng hình đồng tiền vàng và cũng như hàng trăm hình các chú dê - biểu tượng của năm mới 2015 đã làm đường phố xung quanh Chinatown trở nên lung linh sống động, thu hút hàng nghìn người dân Singapore và du khách quốc tế. 

Bà Patricia Chew, người dân Singapore cho biết: “Các đèn lồng năm nay rất đẹp. Không khí ở đây rất tuyệt vời. Rất nhiều người đang thưởng thức không khí lễ hội và cảm tôi thấy rất hạnh phúc”. Anh Antonio, khách du lịch Tây Ban Nha nói: “Quang cảnh ở đây thật tuyệt vời. Mặc dù chúng tôi không ở đây vào dịp năm mới nhưng không khí hiện tại đã rất vui rồi”.

Người dân Singapore sẽ đón năm mới cùng với lễ kỷ niệm 50 năm thành lập đảo quốc sư tử

Người dân Singapore sẽ đón năm mới cùng với lễ kỷ niệm 50 năm thành lập đảo quốc sư tử. Ảnh: Vietnamplus

Bắt đầu từ tối 31/1 và kéo dài khoảng 3 tuần, các du khách đến với khu vực Chinatown ở Singapore sẽ được đắm mình trong ánh sáng đỏ và vàng đặc trưng của Tết nguyên đán từ rất nhiều đèn lớn được tạo hình hình con dê ở nhiều tư thế cũng như những đồng xu vàng nặng tới 5kg treo trên khắp các con phố, báo Vietnamplus đưa tin. 

Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Lily Neo - nghị sỹ khu vực bầu cử Tanjong Pagar cho biết nhân dịp Năm Mới, “có 338 đèn lớn hình dê và cũng là lần đầu tiên chúng tôi treo 1.500 đèn lồng hình xu vàng thắp sáng đường phố Chinatown.” Điểm đáng chú ý là trong số 338 đèn hình dê, có 28 đèn được thiết kế có thể cử động được. Cũng theo bà Lily Neo, mỗi năm khu vực Chinatown thường đón khoảng hai triệu lượt khách trong thời gian ba tuần nhân dịp Năm mới.

Bên cạnh đó, với chủ đề “Tràn đầy niềm vui và thịnh vượng,” các hoạt động lễ hội tại Chinatown nhân dịp Tết Nguyên đán năm nay cũng nằm trong loạt sự kiện kỉ niệm 50 năm độc lập của Singapore kéo dài xuyên suốt năm 2015.

“Chúng tôi cũng có nhiều hoạt động khác để kỷ niệm 50 năm độc lập của Singapore để vinh danh thế hệ đi trước, như đưa 1.000 người đến Chinatown mỗi ngày kể từ tuần sau để họ được ngắm cảnh đèn rực rỡ cũng như thưởng thức nhiều món ăn đường phố ngon. Chúng tôi cũng sẽ tặng họ hồng bao như phong tục truyền thống,” nghị sĩ Lily Neo cho biết.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang