Cô Tô: Các hoạt động đã trở bình thường sau nhiều ngày bị cô lập do mưa bão

author 12:10 02/07/2018

(VietQ.vn) - Do mưa bão lớn trong thời gian vừa qua nhiều du khách đã bị mắc kẹt tại huyện đảo Cô Tô. Dưới sự chỉ đạo và nỗ lực cố gắng của các ngành, các hoạt động ở Cô Tô - Quảng Ninh đã trở lại bình thường.

Thông tin từ Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, sau 3 ngày dừng tàu do biển động hiện tình hình sóng gió đã trở lại yên ả tại huyện đảo Cô Tô. Theo đó, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã cấp lệnh cho phép các tàu rời bến, huyện cũng chỉ đạo huy động các lực lượng khẩn trương làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự, giúp đưa toàn bộ hành khách trở về đất liền. 

Riêng ngành điện sau nhiều ngày nỗ lực đã khắc phục đường dây truyền tải trên biển và đã hoạt động trở lại cho huyện đảo Cô Tô.

Nhiều du khách đã bị mắc kẹt tại huyện đảo Cô Tô do mưa lớn. Ảnh: VnExpress

Nhiều du khách đã bị mắc kẹt tại huyện đảo Cô Tô do mưa lớn trước đó. Ảnh: VnExpress

Trước đó, ngày 18/6/2018, trên địa bàn huyện Cô Tô có mưa lớn, đường dây truyền tải điện 22 KV bị sét đánh làm mất điện, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân và hơn 5000 du khách trên địa bàn huyện.

Tiếp theo đó, trong các ngày từ 24-26/6/2018 thời tiết xấu, biển động mạnh, Cảng vụ thủy nội địa Quảng Ninh đã phải ngừng cấp lệnh rời bến đối với các phương tiện vận tải khách thủy hoạt động trên tuyến Vân Đồng- Cô Tô và ngược lại để đảm bảo an toàn cho hành khách, do đó nhiều du khách đã không thể trở về đất liền theo kế hoạch.

Trước tình hình trên, UBND huyện Cô Tô đã kịp thời thông tin cập nhật tình hình, thông báo cho nhân dân và du khách đồng thời cũng có khuyến cáo du khách tạm dừng các chương trình du lịch ra Cô Tô vào thời điểm này.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan của huyện kiểm soát chặt chẽ thị trường, giá cả tránh tình trạng lợi dụng tăng giá nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ nhân dân và du khách (bao gồm cả việc đảm bảo nhiên liệu, nước sinh hoạt và hỗ trợ rút tiền qua ngân hàng bằng chứng minh thư thay vì rút tiền bằng thẻ qua ATM).

Mặt khác, chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý và vận động các khách sạn, nhà hàng hỗ trợ, giảm giá dịch vụ cho du khách trong thời gian lưu trú lại tại đảo Cô Tô. Chủ động bố trí các phương tiện đường thủy thường trực sẵn sàng vận chuyển du khách trở về đất liền ngay khi Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cấp lệnh cho tàu rời bến.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang