Khán giả thế giới ‘đau lòng’ trước sự ra đi của huyền thoại nhạc Rock

authorHòa Lê 15:51 12/01/2016

(VietQ.vn) - Huyền thoại nhạc Rock nước Anh David Bowie, mới đây đã qua đời ở tuổi 69 sau 18 tháng dũng cảm chống chọi với căn bệnh ung thư gan.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo Thanh Niên đưa tin, đại diện truyền thông của huyền thoại nhạc Rock nước Anh David Bowie đã xác nhận về sự ra đi của ông trên trang cá nhân: "David Bowie đã ra đi thanh thản bên cạnh gia đình và người thân sau 18 tháng dũng cảm chống chọi với căn bệnh ung thư gan. Trong lúc chia sẻ nỗi buồn, mong các bạn tôn trọng sự riêng tư của gia đình ông ấy vào thời điểm khó khăn này".

David Bowie vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 69 hai ngày trước. Ông cũng tung ra album cuối cùng của mình mang tên “Blackstar” trước khi qua đời. Huyền thoại âm nhạc ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình và người hâm mộ trên toàn thế giới. Rất đông tín đồ âm nhạc đã tụ tập bên ngoài một tòa nhà tại thành phố New York (Mỹ), nơi có căn hộ mà ông sống để chia sẻ nỗi mất mát.

Huyền thoại nhạc Rock David Bowie qua đời ở tuổi 69Huyền thoại nhạc rock David Bowie thuở còn trẻ

Rất nhiều người nổi tiếng khác như Kanye West, Billy Idol, Shane Warne,… cũng bày tỏ lòng thương tiếc trước cái chết của huyền thoại nhạc Rock David Bowie cũng như tôn vinh ông là một huyền thoại cho sự sáng tạo và truyền cảm hứng. Thủ tướng Anh David Cameron cũng dành nhiều lời tưởng nhớ đến ông: "Tôi lớn lên bằng việc nghe nhạc David Bowie. Ông là một bậc thầy về sự sáng chế. Đây là một mất mát lớn”.

David Bowie sinh ra tại Brixton, phía nam London, Anh. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình như là một nhạc sĩ trước khi tìm sự nổi tiếng vào năm 1969 với hit “Space Oddity”. Trong những năm 1970, huyền thoại nhạc Rock đã được coi là một trong những nghệ sĩ cấp tiến và đột phá nhất trên thế giới, mở ra kỷ nguyên glam rock với ca khúc “Ziggy Stardust”.

Huyền thoại nhạc Rock David Bowie qua đời ở tuổi 69Huyền thoại nhạc rock nước Anh từng bắt tay cố Công nương Diana tại một sự kiện từ thiện

Ông tiếp tục thử nghiệm việc trộn lẫn nhiều phong cách âm nhạc với những ca khúc như “Heroes”, “Low” và “Diamond Dogs”, cũng như thể hiện khả năng diễn xuất trong các bộ phim như “The Man Who Fell to Earth” và “The Last Temptation of Christ”. Trong những năm gần đây, sự nghiệp của huyền thoại nhạc Rock David Bowie tiếp tục trở lại đỉnh cao vinh quang dù cho ông rất ít hoạt động.

Ở đỉnh cao của sự nổi tiếng của mình vào năm 1970, David Bowie tuyên bố rằng mình là người lưỡng tính. Điều này đã biến ông trở thành biểu tượng đồng tính. Tuy vậy, huyền thoại nhạc Rock nước Anh kết hôn 2 lần - ông cưới người vợ đầu tiên Angie trong năm 1970, một năm sau đó, cậu con trai Duncan chào đời. Hai người ly hôn vào năm 1980. Người vợ thứ 2 của ông là siêu mẫu Iman. Hai người cũng có một bé gái Alexandria năm nay vừa tròn 15 tuổi, theo thông tin từ báo Dân Việt.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang