Hyundai chuẩn bị thử nghiệm xe buýt chạy pin nhiên liệu hydro quy mô lớn

author 10:10 28/06/2021

(VietQ.vn) - Xe buýt Elec City Fuel Cell chạy bằng pin nhiên liệu hydro có tầm hoạt động hơn 500 km, công suất tối đa 180 kW, phù hợp cả trong điều kiện đường đồi núi.

Mới đây, tại trạm tiếp nhiên liệu hydro OMV ở Wendling, Irschenberg, Bavaria, hãng xe Hyundai đã bàn giao xe buýt thử nghiệm cho Busbetrieb Josef Ettenhuber GmbH (Ettenhuber) và Geldhauser Linien-und Reiseverkehr GmbH & Co. KG (Geldhauser). Hai nhà điều hành xe buýt này sẽ thay phiên nhau chạy xe buýt Elec City Fuel Cell trên các tuyến đường hiện có ở Munich. Xe buýt có thể đi hơn 500 km khi được sạc đầy.

Ngoài hai đối tác trên, Hyundai Motor cũng có kế hoạch bàn giao xe buýt để chạy thử nghiệm cho bốn nhà khai thác xe buýt khác trong năm nay. Hoạt động này nhằm thu thập phản hồi của hành khách và tài xế trên đường đi cũng như kiểm tra tính an toàn của sản phẩm.

Thông qua các đợt chạy thử nghiệm, công ty kỳ vọng sẽ chứng minh xe buýt chạy bằng hydro là giải pháp khả thi và hiệu quả cho vận tải thương mại. Elec City Fuel Cell đã có mặt thương mại tại Hàn Quốc từ năm 2019 và có tổng cộng 108 chiếc đã được đưa vào hoạt động.

Xe buýt chạy pin nhiên liệu hydro của Hyundai sẽ được thử nghiệm trên đường phố Munich (Đức). 

Được biết, xe buýt chạy bằng năng lượng hydro đang được sử dụng trong các tuyến công cộng khác nhau và giúp tránh được lượng khí thải carbon ước tính giảm khoảng 7.700 tấn cho đến nay so với xe buýt sử dụng động cơ đốt trong.

"Với công nghệ pin nhiên liệu hàng đầu của mình, Hyundai Motor đang chứng minh cách thức sản xuất hàng loạt xe buýt Elec City Fuel Cell có thể giúp giảm lượng khí thải CO2. Việc chạy thử nghiệm tại chỗ này sẽ giúp chúng tôi phát triển hơn nữa các phương tiện của mình để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng Châu Âu", Martin Zeilinger, Phó chủ tịch điều hành Hyundai chia sẻ.

Xe buýt Elec City của Hyundai được trang bị hệ thống pin nhiên liệu hydro công suất cao 180 kW, bao gồm hai pin nhiên liệu hydro 90 kW, được trang bị lớp khuếch tán hydro bền và màng điện phân. Công suất tối đa 180 kW cung cấp nhiều động lực, ngay cả trong điều kiện đường đồi núi. Xe có 5 bình hydro trên mái, lưu trữ tổng cộng 34 kg hydro cho tầm hoạt động hơn 500 km.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang