Nhà chờ xe buýt thông minh giúp bảo vệ hành khách, ngăn chặn lây nhiễm Covid-19

author 06:03 09/08/2020

(VietQ.vn) - Chính quyền thành phố Seoul của Hàn Quốc đã và đang tiến hành lắp đặt các nhà chờ xe buýt thông minh để bảo vệ người dân khỏi tác động của khói bụi, ánh nắng và cả sự lây nhiễm Covid-19

Được biết, mỗi nhà chờ xe buýt này được trang bị máy khử trùng không khí bằng tia cực tím có khả năng tiêu diệt từ 96 - 99% các loại virus và một camera giám sát thông minh báo hiệu xe buýt đang đến gần thông qua một màn hình kỹ thuật số được lắp đặt bên trong Hành khách cũng có thể sạc điện thoại và truy cập Wi-Fi miễn phí tại đây.

Loại nhà chờ xe buýt thông minh kể trên có cửa lưới tự động giúp chặn những người bị sốt cao sau khi kiểm tra thân nhiệt bằng camera ảnh nhiệt. Một màn hình kỹ thuật số khác cũng được lắp đặt bên trong cung cấp thông tin về các tuyến xe buýt và tàu điện ngầm.

Nhà chờ xe buýt thông minh vừa được đưa vào sử dụng ở Hàn Quốc 

Hệ thống cung cấp điện liên tục cho phép các thiết bị điện trong nhà chờ chạy bằng nguồn điện dự phòng khẩn cấp từ tấm pin mặt trời trên mái khi điện lưới gặp sự cố. Một trong những tính năng độc đáo của nhà chờ này là hệ thống quản lý và kiểm soát qua Internet cho phép nhà quản lý điều khiển từ xa nhiệt độ, ánh sáng và hiển thị các nội dung cần thông báo trên màn hình.

Chi phí lắp đặt một nhà chờ do Công ty điện tử LG hỗ trợ về thiết kế và công nghệ này vào khoảng 100 triệu won (84.000 USD).

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang