Vi sao Hyundai Creta đội giá lên đến 50 triệu khi vừa ra mắt?

author 16:16 13/04/2022

(VietQ.vn) - Vừa mới ra mắt, tại một số đại lý, Hyundai Creta 2022 đã bị đội giá cao hơn so với giá niêm yết từ 15 - 50 triệu đồng tuỳ từng phiên bản do khan hiếm hàng.

Tại một số đại lý, Hyundai Creta 2022 đã bị đội giá cao hơn so với giá niêm yết từ 15-30 triệu đồng tuỳ từng phiên bản Hyundai Creta có thêm bản 7 chỗ, giá quy đổi 712 triệu đồngHyundai Creta 2022 ra mắt tại Thái Lan có gì khác Việt Nam? Hyundai Creta 2022 ồ ạt về đại lý, gây áp lực Kia Seltos Hyundai Creta. Đây là không phải tình trạng hiếm gặp đối với những dòng xe nhập khẩu mới ra mắt thị trường Việt Nam.

Hyundai Creta 2022 cũng không ngoại lệ và đang bị rơi vào tình trạng chênh giá đến 30 triệu đồng khi vừa về đại lý. Trước đó, tại thời điểm ra mắt tại Việt Nam, Hyundai Creta có 3 phiên bản với giá 620 - 730 triệu đồng. Mức giá này được cho là khá cạnh tranh so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc SUV gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên, lô xe đầu tiên vừa được giao về các đại lý chưa lâu đã không còn giữ nguyên được mức giá bán đề xuất ban đầu. Cụ thể, theo khảo sát tại một số đại lý khu vực Hà Nội, giá bán thực tế cho phiên bản Hyundai Creta 2022 tiêu chuẩn cao hơn 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng tương đương mức giá 635 - 650 triệu đồng. Tương tự, bản đặc biệt và cao cấp cũng lần lượt bị đội giá 40 và 50 triệu đồng. 

Như vậy, với việc đại lý đẩy giá lên tới 40 triệu đồng tùy phiên bản thì mức giá bán hiện tại của Hyundai Creta 2022 dao động từ 650 - 770 triệu đồng.

Trong khi đó, so với Hyundai Creta bán tại Thái Lan và Indonesia… Hyundai Creta 2022 về Việt Nam đã cắt giảm một số trang bị, tính năng như: cửa sổ trời, sạc không dây, hệ thống lọc không khí và nút điều khiển lựa chọn giữa 4 chế độ lái khác nhau. Tại Việt Nam, Hyundai Creta thuộc phân khúc crossover cỡ B, cạnh tranh với Kia Seltos, Honda HR-V. Trong phân khúc crossover cỡ B, Hyundai còn có Kona.

Hyundai Creta về Việt Nam trong bối cảnh các mẫu xe Hyundai như Tucson, SantaFe đều đang bị hiếm hàng và đội giá cao ngất ngưởng. Chính vì thế, nó được hy vọng sẽ có nguồn cung dồi dào để đáp ứng được nhu cầu người mua ngày một tăng. Nhưng các đại lý Hyundai tiếp tục mất điểm với người tiêu dùng khi vẫn giữ cách bán hàng “bia kèm lạc” để thu lợi nhuận về mình.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang