Hyundai Elantra N 2024 thiết kế mới mạnh mẽ và cuốn hút, hiệu suất hàng đầu

author 06:33 20/04/2023

(VietQ.vn) - Hyundai Elantra N 2024 vừa được ra mắt với kiểu dáng thể thao. Thiết kế mới góc cạnh, hầm hố hơn nhờ các hốc gió lớn nhằm tăng khả năng làm mát động cơ và hệ thống phanh trước.

Sau khi giới thiệu bản nâng cấp cho Elantra thông thường vào tháng 2 năm nay để tăng sức cạnh tranh với Kia K3, Hyundai sẽ tiếp tục trình làng phiên bản Elantra N cập nhật tại Auto Shanghai 2023 ở Trung Quốc.

Những hình ảnh chính thức của Hyundai Elantra N 2024 hay còn có tên gọi khác là Avante tại quê nhà ở Hàn Quốc đã được nhà sản xuất công bố. Theo những hình ảnh mới nhất, có thể thấy mẫu sedan này sở hữu những tinh chỉnh về kiểu dáng được áp dụng cho phiên bản thông thường nhưng có bánh xe 19 inch mới và logo màu đen. Biến thể tập trung vào hiệu năng và có kiểu dáng thể thao hơn so với bản thường.

Hyundai Elantra N 2024 facelift sử dụng nắp ca-pô và đèn pha được thiết kế lại của các phiên bản thường, mặc dù mang trên mình bộ bodykit N dành riêng cho bản hiệu suất cao. Thiết kế mới góc cạnh, hầm hố hơn nhờ các hốc gió lớn nhằm tăng khả năng làm mát động cơ và hệ thống phanh trước.

Một điểm mới trên Elantra N 2024 là bộ la-zăng hợp kim kích thước 19 inch thiết kế lại, gồm năm lỗ tròn gợi nhớ đến thương hiệu Alfa Romeo và biểu tượng N màu trắng trên nắp đen ở trung tâm. Huy hiệu N vẫn xuất hiện ở những vị trí quen thuộc khác.

Phần đuôi xe không có sự thay đổi nào, với cụm đèn hậu LED sắc sảo hình chữ H kéo dài. Bộ khuếch tán đơn giản nhưng được tạo điểm nhấn bằng đường viền màu đỏ. Hệ thống ống xả thể thao đặt đối xứng hai bên. Phía trên có cánh gió cố định màu đen, làm từ vật liệu composite.

 Hyundai Elantra N 2024 sẽ thừa hưởng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp cho công suất mạnh mẽ. Ảnh: VOV 

Diện mạo của Elantra N facelift lấy cảm hứng từ môn đua xe thể thao, vẫn được tô điểm bởi bộ chia gió màu đỏ, líp sườn và phần mở rộng cản sau, tương phản với các chi tiết màu đen trên cản. Các đường viền màu đen bao quanh hốc gió và lưới tản nhiệt đơn giản hơn ở phía trước.

Dù công bố hình ảnh trước công chúng nhưng nhà sản xuất ô tô xứ sở kim chi đã không tiết lộ bất cứ điều gì về hiệu suất của phiên bản nâng cấp này. Rất có thể, Hyundai Elantra N 2024 sẽ thừa hưởng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp của “người tiền nhiệm”, cho công suất tối đa 286 mã lực và mô-men xoắn 392 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp, với sự trợ giúp của bộ vi sai hạn chế trượt điện tử.

Cấu hình này cho phép chiếc sedan thể thao tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,3 giây cùng vận tốc tối đa đạt mức 250 km/giờ. Hệ truyền động mạnh mẽ này được kết hợp với hệ thống treo và phanh dành riêng cho N, bên cạnh cấu trúc khung gầm có thể đã sửa đổi để mang lại cảm giác lái ấn tượng hơn nữa.

Hyundai Elantra N 2024 dự kiến ​​sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ vào cuối năm nay cùng với các phiên bản Elantra thường. Mẫu xe này cũng sẽ có mặt tại Hàn Quốc với tên gọi Avante N và tại Úc với tên gọi i30 Sedan N.

Tại Việt Nam, Hyundai Elantra N mới được ra mắt từ tháng 01/2023 với giá bán ước tính dưới 2 tỷ đồng. Đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic Type R (giá từ 2,4 tỷ đồng), Subaru WRX (giá từ 2 tỷ đồng) nhưng hiệu năng có phần vượt trội hơn và tiếng tăm đã có từ trước. Việc ra mắt bản nâng cấp khiến người dùng đã mua xe bị “xuống đời” rất nhanh và giá bán xe cũ có thể hạ nhanh hơn.

Hyundai là một hãng sản xuất được thành lập vào năm 1967. Từ khi ra mắt, hãng đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Hãng Hyundai nổi tiếng với những mẫu xe đa dạng, từ xe hơi gia đình thông thường đến các dòng xe hơi thể thao và xe hơi sang trọng.

Hyundai được biết đến với sự chú trọng vào công nghệ, tính năng và thiết kế, các mẫu xe của hãng thường được trang bị các tính năng hiện đại như hệ thống giải trí, hệ thống an toàn và hệ thống thông minh.

An Dương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang