Hyundai Grand i10 2021: Tốt gỗ, tốt cả nước sơn

author 10:16 21/01/2022

(VietQ.vn) - Thế hệ mới của Grand i10 được đánh giá là bản nâng cấp toàn diện từ Hyundai bởi hàng loạt sự lên đời được áp dụng cho xe. Người dùng tiết kiệm được chi phí vận hành, bảo dưỡng nhưng vẫn sở hữu chiếc xe đủ cá tính, từ vẻ ngoài đến cảm giác cầm lái.

 
Ngoại hình ấn tượng

Sau 7 năm có mặt trên thị trường, thiết kế của Grand i10 đời cũ trở nên quen thuộc tới nhàm chán và sự xuất hiện của thế hệ mới giải quyết hoàn toàn điều đó. Không còn vẻ ngoài cơ bắp, chiếc xe nay sở hữu các đường cong và những góc vuốt sắc sảo hơn mà Hyundai định nghĩa là “Rhythmical Tension” - tinh tế nhưng thể thao. Mối liên hệ duy nhất giữa thế hệ mới và mẫu xe cũ chỉ còn lại là bộ mâm cũng có kiểu dáng 4 cánh kép ít khi xuất hiện trong làng xe hơi.

Giống như trước đây, phiên bản Grand i10 được bán tại Việt Nam dựa trên chiếc Grand i10 Nios ra mắt lần đầu tại Ấn Độ thay vì người anh em i10 tại châu Âu. Điều này đồng nghĩa với trục cơ sở dài hơn 25mm và chiều dài lớn hơn 135mm.

Đi sâu vào tiểu tiết, phiên bản Grand i10 Hatchback tại Việt Nam hướng tới sự tinh tế nhiều hơn là thể thao bởi đường kính mâm giảm từ 16 inch xuống còn 15 inch, lưới tản nhiệt dạng ô chữ nhật thay vì hoạ tiết đa giác và không có cánh đuôi phía sau.

 

Với đợt thay đổi kiểu dáng này, Grand i10 thực sự lột xác để trở thành một trong số những mẫu xe hạng A hấp dẫn nhất trên thị trường hiện tại - cùng với người anh em Kia Morning thế hệ mới.

Phần cửa kính hai bên được vuốt thuôn và kết thúc ở miếng nhựa sần ốp hình tam giác đúc nổi chữ G-i10 là một điểm nhấn về thiết kế, nối liền với cột C được ốp bởi một tấm nhựa màu đen bóng. Các nhà thiết kế Hyundai đã cố gắng tạo hiệu ứng như các cửa kính ôm trọn thành chữ U từ hai bên ra sau để tạo hiệu ứng như mui nổi trên thân xe.

Trang bị, vận hành tốt

Grand i10 thế hệ mới sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc với kích thước dài x rộng x cao phiên bản hatchback lần lượt là 3.850 x1.680 x 1.520 mm. Điều này đồng nghĩa với việc xe dài hơn 85 mm, rộng hơn 20 mm và cao hơn 15 mm so với bản tiền nhiệm. Theo Hyundai, hãng hạ thấp vòm mui xuống 20mm và tăng bề rộng ngang cũng thêm 20 mm.

 

Dù được tái thiết kế toàn diện, Hyundai Grand i10 2021 bán tại Việt Nam vẫn tiếp tục được trang bị động cơ cũ Kappa 1.2l MPi, được hiệu chỉnh lại cho công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 114Nm tại 4.000 vòng/phút. Điều này có nghĩa là xe yếu hơn đời cũ 4 mã lực và lực kéo thấp hơn 6Nm. Kết hợp với động cơ này là hai lựa chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Trên thực tế, xe thế hệ mới đem tới trải nghiệm không quá khác biệt. Đương nhiên dù với đời xe nào, bạn cũng không thể mong đợi những pha tăng tốc dính ghế với động cơ nhỏ. Nhưng Hyundai cũng nhận được lời khen bởi cách hãng tinh chỉnh ECU và hộp số, khiến chiếc xe tăng tốc mượt và không gằn máy.

Chạy đủ tải, chiếc xe vẫn có thể dễ dàng duy trì mức giới hạn 120km/h trên các cao tốc tại Việt Nam và qua thử nghiệm ở đường nội bộ, mốc 140km/h cũng không làm khó được Grand i10. Người lái vẫn nên tính toán trước trong mỗi tình huống cần vượt nhanh và về số để có độ vọt cao hơn đối với các động cơ dung tích và công suất nhỏ như Grand i10 để bảo đảm an toàn.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang