Hyundai Ioniq 5 N: Xe điện thể thao sở hữu công nghệ sạc nhanh, có công suất tới 641 mã lực

author 06:26 15/07/2023

(VietQ.vn) - Mẫu xe Huyndai Ioniq 5 N mới được phát triển dựa trên nên tảng Electric-Global Module Platform của thương hiệu. Xe được trang bị bộ pin 84 kWh lớn hơn và có các motor điện được nâng cấp ở cả phía trước và phía sau.

Cụ thể, mô-tơ điện phía trước cho công suất 222 mã lực, còn mô-tơ phía sau cho công suất 378 mã lực. Kết hợp lại, xe công suất 601 mã lực, nhưng có thể lên tới 641 mã lực ở chế độ Boost, giúp Hyundai Ioniq 5 N có công suất còn cao hơn Kia EV6 GT. Những con số công suất ấn tượng trên cho phép Ioniq 5 N khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ cực đại 260km/h. Tuy nhiên, giống như các biến thể N khác, sức hấp dẫn của Ioniq 5 N không nằm ở những con số đơn thuần. Thay vào đó, chiếc xe hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái phấn khích không thua kém, thậm chí hơn xe động cơ đốt trong.

 Ioniq 5 N có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100km/h trong vòng 3,4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 260 km/h

Với công nghệ sạc nhanh, Hyundai Ioniq 5 N 2024 có thể sạc pin từ 10-80% trong vòng 18 phút. Người lái có thể tối ưu hóa hiệu suất của bộ pin với hệ thống N Battery Pre-conditioning của Hyundai. Điều này cho phép người lái lựa chọn giữa chế độ Drag hoặc Track. Tính năng N Race của xe với hai chế độ khác cung cấp khả năng kiểm soát nhiều hơn đối với việc sử dụng năng lượng của ô tô. Hyundai không cung cấp trọng lượng của Ioniq 5 N, nhưng tiết lộ rằng nó nặng hơn so với mẫu xe tiêu chuẩn. Ioniq 5 N có mâm xe lớn hơn, hệ thống treo được sửa đổi hoàn toàn, các bộ phận khí động học mới và hệ thống phanh tái tạo được cập nhật góp phần tăng trọng lượng của mẫu xe. Tuy nhiên, Hyundai đã cố gắng chống lại sức nặng thông qua phần mềm và các kỹ thuật khác.

Ioniq 5 N có mâm xe lớn hơn, các bộ phận khí động học mới và hệ thống phanh tái tạo được cập nhật góp phần tăng trọng lượng của mẫu xe

Hyundai đã trang bị cho Ioniq 5 N hệ thống phanh mạnh mẽ nhất của hãng, bao gồm đĩa trước 400 mm với bộ kẹp bốn pít-tông và đĩa sau 360 mm. Hyundai đã chế tạo hệ thống phanh từ vật liệu nhẹ mới với kết cấu hybrid, tạo ra hệ thống phanh mạnh nhất từ trước đến nay của công ty. Một loạt thay đổi về thiết kế cũng được thực hiện trên Hyundai Ioniq 5 N 2024. Đơn cử như xe thấp hơn 20 mm, rộng hơn 50 mm và dài hơn 80 mm. Xe được trang bị bộ chia gió mới, cánh đảo gió chủ động, cánh lướt gió độc đáo, bộ khuếch tán nổi bật, đèn phanh hình tam giác, cần gạt nước cửa sổ phía sau. Bộ la-zăng nhôm rèn 21 inch là trang bị tiêu chuẩn và được bọc trong lốp Pirelli P Zero 275/35.

Hyundai đã lắp đặt vô lăng N được thiết kế mới, lần đầu tiên có logo của bộ phận hiệu suất cao

Bên trong, Hyundai đã lắp đặt vô lăng N được thiết kế mới, lần đầu tiên có logo của bộ phận hiệu suất cao. Nó có bốn nút – Drive Mode Select, N Grin Boost và hai nút N Custom. Lẫy chuyển số và chức năng N Pedal nằm phía sau tay lái. Hãng xe Hàn Quốc cũng tăng sự thoải mái cho người lái khi trên đường đua. Công ty đã lắp đặt một miếng đệm đầu gối và giá đỡ ống chân trên cụm điều khiển trung tâm đã được gia cố và thêm một bệ tỳ tay trượt. Hyundai cũng hạ thấp vị trí của các ghế ngồi khoảng 0,79 inch, vốn có sẵn với hoa văn pixel bằng vải và da hoặc kết hợp da và Alcantara sinh thái.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang