Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển 45.000 lít dầu DO trái phép

author 06:27 12/07/2023

(VietQ.vn) - Vừa qua, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 kiểm tra và bắt giữ một tàu đang vận chuyển khoảng 45.000 lít dầu DO trái phép.

Mới đây, tại vùng biển cách Tây Nam đảo Nam Du (Kiên Giang) khoảng 7 hải lý, các đơn vị - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phát hiện tàu KG 95987 TS có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu KG 95987 TS có 4 thuyền viên, do Đàm Văn Hoài (sinh năm 1984, trú Tây Yên, An Biên, Kiên Giang) làm Thuyền trưởng. Trên tàu, đang vận chuyển khoảng 45.000 lít dầu DO.

Theo lời khai của ông Đàm Văn Hoài, số dầu trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

 Lực lượng chức năng kiểm tra tàu cá vi phạm

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã tiến hành lập biên bản và niêm phong hàng hóa vi phạm, đồng thời, dẫn giải tàu KG 95987 TS về cảng Hải đội 422 tại Phú Quốc (Kiên Giang) để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Được biết, việc buôn lậu xăng dầu, xăng giả không chỉ gây thất thu ngân sách nhà nước, mà ngay cả người dân, các doanh nghiệp, đầu mối nhập khẩu, tiêu thụ xăng dầu hợp pháp cũng bị ảnh hưởng lớn. Do đó, việc chống buôn lậu xăng dầu cần phải có cách làm mới, thường xuyên và triệt để hơn.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần tiếp tục nghiên cứu, rà soát, sửa đổi bổ sung văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Yêu cầu xác định rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân để hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với các mặt hàng xăng dầu diễn ra phức tạp, kéo dài trên địa bàn mình quản lý. Có như vậy mới hạn chế được hoạt động buôn lậu xăng dầu trong thời gian tới.

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN 5689:2013- NHIÊN LIỆU ĐIÊZEN (DO)

TCVN 5689:2013 thay thế TCVN 5689:2005 và sửa đổi 1:2013 TCVN 5689:2005.

Tiêu chuẩn này quy định các chỉ tiêu chất lượng đối với nhiên liệu điêzen, dùng làm nhiên liệu cho động cơ điêzen của xe cơ giới.

Theo đó các loại phụ gia sử dụng để pha nhiên liệu điêzen phải đảm bảo phù hợp với các quy định về an toàn, sức khỏe môi trường và không được gây hư hỏng cho động cơ và hệ thống tồn trữ, vận chuyển và phân phối nhiên liệu.

Phải lấy mẫu theo TCVN 6022 (ISO 3171) hoặc TCVN 6777 (ASTM D 4057). 

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang