Hyundai Santafe 2019 tại Việt Nam: Những 'option' bị cắt so với bản quốc tế

author 12:18 11/01/2019

(VietQ.vn) - Hyundai Santafe 2019 premium là bản cao cấp nhất tại thị trường Việt Nam nhưng vẫn thiếu những tính năng so với bản quốc tế chủ yếu ở các tính năng an toàn

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

1. Động cơ tăng áp

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết, đang nghiên cứu và đưa động cơ tăng áp vào Santafe cho phiên bản tại Việt Nam. 

Tại Hoa Kỳ, Hyundai Santafe có thêm tùy chọn động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0, công suất 235 mã lực, mo- men xoắn 353 Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh HTRAC do Hyundai phát triển. Đây là động cơ mạnh mẽ nhất trên Santafe

2. Ga tự động thích ứng với phương tiện phía trước

Santafe 2019 tại Việt Nam có sở hữu ga tự động (Cruise Control) nhưng không được tích hợp tính năng thông minh, tự động thích ứng (Adaptive). Hệ thống trên kết hợp với rada trên xe để xác định khoảng cách với xe phía trước và duy trì khoảng cách với xe phía trước theo cài đặt của người lái. Khi có hệ thống thông minh (Adaptive Cruise Control) chiếc xe sẽ tự động tăng và giảm tốc khi cần, có thể tự động dừng và di chuyển theo xe phía trước.

Hyundai Santafe 2019 premium tại Việt Nam vẫn thiếu khá nhiều công nghệ so với bản quốc tế 

3. Hệ thống tránh va chạm phía trước

Rada kết hợp cùng với camera phía trước và bộ điều khiển sẽ cảnh báo tới tài xế khi có khả năng xảy ra va chạm với bất cư vật thể nào phía trước đầu xe. Khi cần thiết có thể trong trường hợp tạt đầu đột ngột hoặc tài xế bất cẩn không đạp chân phanh, chiếc xe sẽ tự động kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp để ngừa va chạm.

4. Cảnh báo và duy trì làn đường

Xe sẽ sử dụng camera trước để phát hiện vạch kẻ đường. Khi chiếc xe có dấu hiệu đè vạch hoặc chuyển làn không xi nhan, hệ thống sẽ phát ra âm thanh, vô lăng sẽ rung cảnh báo cho tài xế, đồng thời tự động đánh lái nhẹ để chiếc xe trở về giữa làn đường. Tại Việt Nam trong cùng phân khúc hiện tại có Mazda CX-5 sở hữu tính năng này.

5. Camera 360 độ 

Nút View cạnh cần số chiếc Santa Fe từng khiến người dùng trong nước chờ đợi hệ thống camera 360 độ có mặt trên bản cao cấp nhất. Khi ra mắt chính thức, nút View vẫn còn đó nhưng chỉ ở chế độ chờ. Hệ thống này có 4 camera xung quanh xe để ghép thành góc nhìn toàn cảnh. Tài xế còn có thể theo góc trước chéo trái, chéo phải, trước, sau tuỳ ý.

6. Hệ thống âm thanh Infinity cao cấp

Tại thị trường Việt Nam, hệ thống âm thanh chỉ có 6 loa, kết hợp bộ xử lý âm thanh Arkamys Premium và công suất chưa được công bố. Tại 1 số thị trường, Santafe còn được trang bị âm thanh Infinity 12 loa, có sub rời đặt sau, công suất 630 W, được kích bằng ampli riêng, gồm 11 kênh chủ động.

Nguyễn Tùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang