Hyundai tiếp tục nâng cấp dòng xe KONA, trang bị thêm nhiều công nghệ tiên tiến

author 11:59 19/10/2020

(VietQ.vn) - Hyundai mới đây vừa tiếp tục cho ra mắt phiên bản N-line với những trang bị động cơ tiên tiến, áp dụng các công nghệ mới như van biến thiên liên tục (CVVD) và van điều khiển lưu lượng tích hợp (ITM) cho công suất cực đại

Hyundai vừa giới thiệu các phiên bản nâng cấp của mẫu KONA tại thị trường Hàn Quốc. Phiên bản mới được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu suất lái năng động hơn.

Bản nâng cấp lần này chỉ có một số điểm thay đổi nhỏ. Dễ nhận thấy nhất xuất hiện ở phần đầu xe với dải đèn LED ban ngày được thiết kế mới, cản trước đặt thấp hơn, ốp gầm cứng cáp hơn và lưới tản nhiệt màu đen được tinh chỉnh. Lưới tản nhiệt có hoa văn khác với đời trước, cản trước thấp hơn khiến chiếc xe trông cứng cáp hơn ở phần đầu. Hệ thống đèn hậu cũng có đồ hoạ mới với kích thước mảnh hơn ở phía trên và lớn hơn ở phía dưới. Cản sau trông đơn giản hơn và sử dụng những miếng nhựa liền khối. Các tuỳ chọn bánh mâm cho Kona 2021 có kích thước 16-18”.

 Hyundai nâng cấp KONA tại Hàn Quốc, thêm bản N Line với động cơ mới

Một thông tin khá đặc biệt là chiều dài tổng thể của xe được tăng thêm 40 mm.

Bên cạnh các phiên bản 1.6 xăng và hybrid hiện có, Hyundai lần đầu tiên trình làng phiên bản N Line sở hữu diện mạo tương đối khác biệt so với các phiên bản thông thường. Kona N Line được trang bị cản trước mới, cánh lướt gió khí động học, ốp vòm bánh xe cùng tông màu thân xe, cản sau hầm hố hơn.

Điểm cộng tiếp theo của bản cao cấp N Line là được trang bị động cơ Smartstream 1.6L tăng áp ứng dụng các công nghệ mới như CVVD và van điều khiển lưu lượng tích hợp (ITM) cho công suất cực đại là 198 mã lực. Cao hơn 20 mã lực so với động cơ 1.6 Turbo nguyên bản và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Mặc dù công suất tăng lên nhưng nó vẫn đạt mức tiêu hao nhiên liệu là 13,9 km/lít, cải thiện 8,6% so với phiên bản tiền nhiệm.

Nội thất bên trong xe

Hyundai Kona 2021 được trang bị gói an toàn SmartSense Active Safety gồm hỗ trợ tránh va chạm ở điểm mù, cảnh báo trước va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thông minh với tính năng Stop/Go, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo giới hạn tốc độ và Safety Exit Warning – giúp người dùng ra khỏi xe an toàn, tự động đóng cửa khi phát hiện có phương tiện từ phía sau.

Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai KONA mới có giá từ 20,31 triệu won (17.710 USD) đến 27,16 triệu won (23.683 USD) đối với bản máy xăng. Đối với bản Hybrid là từ 23,64 triệu won (20.613 USD) đến 28,1 triệu won (24.498 USD). Riêng bản N-line có giá dao động từ 24,6 triệu won (21.446 USD) đến 28,12 triệu won (24.532 USD). Sau thị trường Hàn Quốc, Hyundai Kona 2021 sẽ được bán ra ở châu Âu vào cuối năm nay và đến Australia vào quý 1/2021. Theo dự đoán thì có thể đầu năm sau Kona facelift cũng sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Bảo Linh (t/h)

Ghế ô tô dành cho trẻ em cũng có hạn sử dụng cha mẹ nên biết để tránh rủi ro(VietQ.vn) - Ghế ô tô dành cho trẻ em hiện được trang bị rất nhiều loại từ bình dân cho tới cao cấp. Tuy nhiên ghế ô tô dành cho trẻ em có hạn sử dụng, người dùng cần phải lưu ý.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang