Hyundai trang bị cảm biến chống quên trẻ ở hàng ghế sau

author 14:39 16/11/2022

(VietQ.vn) - Trang bị cảm biến này giúp nhắc nhở người lái xe tránh bỏ quên trẻ em, thú cưng ở các hàng ghế phía sau, trước khi rời khỏi xe, trước đó, đã có nhiều hãng xe đã lắp đặt thiết bị này.

Theo hãng xe Hyundai Hàn Quốc cho biết tất cả xe Hyundai đời 2023 bán ra tại Mỹ đều được trang bị tiêu chuẩn công nghệ Cảnh báo người ngồi phía sau (ROA - Rear Occupant Alert). Công nghệ ROA siêu âm tiên tiến hơn, được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên một số xe Hyundai cao cấp và là trang bị tiêu chuẩn trên Santa Fe PHEV và Santa Fe HEV.

Công nghệ ROA nhắc nhở người lái xe kiểm tra khu vực hàng ghế sau để đảm bảo trẻ em hoặc thú cưng không vô tình bị bỏ lại ở hàng ghế sau, sau khi đỗ xe. Hệ thống này giúp ngăn ngừa tình huống bị say nắng, ngạt khí dẫn tới tử vong khi trẻ em bị bỏ lại trong xe đang đỗ.

Tính năng mới được trang bị trên các dòng xe của Hyundai sẽ giúp bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ khi ở trên xe 

Brian Latouf, giám đốc an toàn toàn cầu của Hyundai Motor cho biết: “Với các công nghệ an toàn tiêu chuẩn của Hyundai, bao gồm Cảnh báo hành khách phía sau (ROA), Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA) với Phát hiện người đi bộ/Phanh khẩn cấp tự động (AEB), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA)/Cảnh báo chệch làn đường (LDW) và Cảnh báo mất tập trung cho người lái xe (DAW), Hyundai đang giúp khách hàng của chúng tôi tránh va chạm và giảm thiểu khả năng tử vong và thương tích trên đường”.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), có tới 29 trẻ em bị tử vong do bị bỏ quên trên xe trong năm 2022.

Để ngăn chặn những thảm kịch như vậy, NHTSA đã yêu cầu các cam kết tự nguyện của mọi hãng xe để đưa công nghệ ROA trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết xe du lịch bán ở Mỹ. Như vậy, Hyundai đã thực hiện cam kết trang bị công nghệ ROA sớm 1 năm so với lịch trình.

Ngoài ra, tất cả các mẫu xe của Hyundai cũng trang bị tiêu chuẩn Công nghệ phanh khẩn cấp tự động/Hỗ trợ tránh va chạm phía trước. Được biết, công nghệ này sẽ giúp giảm tai nạn cũng như giảm thiệt hại nếu có tại nạn xảy ra. Vì tự động phanh ở đây không có nghĩa là chiếc xe sẽ phanh đến lúc dừng lại hoàn toàn và có thể tránh được va chạm.

Về trang bị tính năng cảnh báo bỏ quên trẻ trong xe ô tô, trước đó, chiếc GMC Acadia đời 2016 cũng đã tiên phong trong với việc trang bị hệ thống Rear Seat Reminder (hệ thống nhắc nhở ở hàng ghế sau). Và sau đó, tính năng này cũng đã xuất hiện lần lượt trong 20 mẫu xe của General Motor.

Hay như phiên bản mới của mẫu SUV Pathfinder của Nissan cũng sẽ được trang bị hệ thống cảm biến có thể phát hiện cửa sau được mở trước khi xe lăn bánh. Nhằm đảm bảo rằng họ không để quên bất kỳ đứa trẻ nào trong xe trước khi rời đi, cảnh báo này sẽ được bật thông qua còi xe. Kết hợp với tiếng còi, hệ thống cũng sẽ hiện thị trên đồng hồ ở phía sau vô-lăng xe.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang