iOS 13 chuẩn bị ra mắt có những ứng dụng gì nổi bật?

authorHoài Thư 11:05 04/06/2019

(VietQ.vn) - Hãng công nghệ Mỹ dự kiến phát hành chính thức iOS 13 vào tháng 9 khi giới thiệu những mẫu iPhone thế hệ tiếp theo.

iOS 13 mới cho iPhone và iPad đã được Apple công bố tại Hội nghị Các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2019 diễn ra tại San Jose (Mỹ) hôm nay. Năm ngoái với iOS 12, Apple từng nhận được nhiều lời khen ngợi vì những nỗ lực cải tiến hiệu năng hệ thống, đặc biệt là trên các thiết bị đời cũ. Năm nay với iOS 13, Apple tiếp tục tăng cường hiệu năng của thiết bị thông qua hàng loạt công nghệ mới.

Apple cho biết iOS 13 sẽ cải thiện tốc độ khởi chạy ứng dụng nhanh gấp đôi và kích cỡ của ứng dụng cũng giảm 50%. Đối với những thiết bị hỗ trợ Face ID, tốc độ mở khoá cũng sẽ nhanh hơn 30%.

Chế độ nền tối Dark Mode sẽ được tích hợp trong hệ điều hành iPhone, iPad và các ứng dụng do Apple phát triển, bao gồm thông báo, widget, lịch, ghi chú. Nó cũng áp dụng cho các lập trình viên bên ngoài và có thể đặt lịch để tự động kích hoạt khi hoàng hôn hay vào thời điểm nhất định.

iOS 13 chuẩn bị ra mắt có những ứng dụng gì nổi bật?

 Vuốt bàn phím để nhập văn bản xuất hiện trên iOS 13

Apple bổ sung tính năng QuickPath, vuốt để nhập cho bàn phím iOS. Memoji được nhúng thẳng vào bàn phím iOS để sử dụng trong Messages, Mail và các ứng dụng khác.

iOS 13 mang đến tính năng gợi ý chia sẻ trong nhắn tin: người dùng có thể tự động chia sẻ tên và ảnh của người khác hay Memoji, Amoji tùy biến.

Tính năng sign-in mới cho phép đăng nhập ứng dụng ngoài bằng Face ID, Notes có thêm tính năng Gallery View. Siri có giọng nói mới, tự nhiên hơn, Siri Shortcuts nay hỗ trợ Suggested Automations để cung cấp lộ trình cá nhân cho những thứ như đi làm, đi tập gym. Nhờ AirPods, Siri có thể đọc tin nhắn mới nhận trong Messages hay bất kỳ ứng dụng nhắn tin khác kích hoạt SiriKit.

Ứng dụng File cho phép chia sẻ thư mục với iCloud Drive và truy cập file từ các thiết bị lưu trữ ngoại vi như thẻ nhớ SD, USB, trong khi dịch vụ vị trí Location Services thêm tùy chọn theo dõi một lần duy nhất cũng như cung cấp thêm thông tin khi ứng dụng dùng dịch vụ vị trí trong nền.

Ứng dụng ảnh Photos có giao diện duyệt ảnh, công cụ chỉnh sửa mới. Apple Maps được “đập đi xây lại” hoàn toàn với một số tính năng giống với Google Maps.

Hãng công nghệ Mỹ dự kiến phát hành chính thức iOS 13 vào tháng 9 khi giới thiệu những mẫu iPhone thế hệ tiếp theo. Trong khi đó chương trình beta cho phần mềm mới có thể bắt đầu trong tháng này.

Hoài Thư (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang