iPad Pro 14,1 inch màn hình mini LED ra mắt năm sau

author 15:05 20/06/2022

(VietQ.vn) - Chuyên gia phân tích Ross Young của DSCC vừa cho biết Apple có thể đang phát triển mẫu iPad Pro lớn hơn với màn hình 14,1 inch và chip M2 để trình làng vào đầu năm 2023.

Theo SlashGear, dựa trên các nguồn tin trong chuỗi cung ứng của mình, Young khẳng định một iPad Pro 14,1 inch có tính năng ProMotion 120Hz đang thực sự được phát triển. Báo cáo cho biết mẫu iPad Pro này cũng hỗ trợ cả tính năng ProMotion, Face ID và tấm nền mini LED.

Ông nói thêm, thiết bị sẽ được phát hành cùng với iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12,9 inch thế hệ mới có viền được tinh giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên hiện tại mẫu iPad này mới chỉ nằm trong giai đoạn phát triển và chưa có thời điểm ra mắt chính thức. Ross Young cũng đưa ra dự đoán mẫu iPad này có thể ra mắt vào đầu năm 2023 hoặc muộn hơn.

Được biết, đây là lần đầu tiên có những báo cáo liên quan đến kích thước màn hình 14,1 inch trên iPad Pro. Các nguồn tin trước đó, chẳng hạn như Bloomberg cho biết vào tháng 6/2021, chỉ nói rằng Apple đang xem xét phát triển các mẫu iPad Pro “màn hình lớn hơn” mà thôi. Vào thời điểm đó, Bloomberg chỉ ra rằng Apple đang khám phá kích thước màn hình lớn hơn cho máy tính bảng của họ, đồng thời cho biết một phiên bản iPad Pro với màn hình lớn hơn có thể ra mắt sớm nhất là một vài năm nữa.

Ross Young được xem là nguồn tin khá chính xác liên quan đến các thiết bị sắp ra mắt của Apple.

iPad Pro 14 inch mới: Màn hình Mini-LED, chip M2, ra mắt trong năm 2023 - Ảnh 1.

Trước đó một leaker có tiếng trong giới công nghệ là Majin Bu cũng đăng tải tin rò rỉ cho biết Apple đang phát triển iPad Pro M2, trang bị màn hình 14.1 inch, có RAM 16GB và bộ nhớ 512GB cho phiên bản tiêu chuẩn, mức dung lượng này ngang với bản tiêu chuẩn của MacBook Pro 14/16 inch. Dòng iPad M2 được cho là sẽ bao gồm cả 3 phiên bản: 11 inch, 12.9 inch và 14.1 inch.

Cũng theo Majin Bu, iPad Pro 11 inch sẽ chỉ đi kèm vi xử lý M2 mới mà không có thay đổi về thiết kế, còn phiên bản 12.9 inch sẽ có viền màn hình mỏng hơn. Rõ ràng việc ra mắt tính năng Stage Manager mới là để giúp iPad có thể tận dụng không gian màn hình lớn, đặc biệt là phiên bản 14 inch với màn hình to như MacBook. Cả Majin Bu và Ross Young đều dự đoán dòng iPad Pro M2 mới sẽ được giới thiệu trong năm 2023.

Ngọc Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang