iPad Pro 2022 được trang bị những tính năng đặc biệt nào?

author 05:53 21/02/2022

(VietQ.vn) - Nhiều người hâm mộ Apple đang mong chờ bản thiết kế tiếp theo của iPad Pro 2022 sẽ được nâng cấp nhiều tính năng mới đặc biệt.

Chip M2

Các mẫu iPad Pro năm 2021 sử dụng cùng một chip M1 được sử dụng trong MacBook Air, Mac mini và MacBook Pro 13 inch thay vì tiếp tục sử dụng chip A-series như các iPad thông thường.

Điều đó đưa hiệu suất của iPad Pro ngang bằng với máy Mac của Apple và có khả năng Apple sẽ gắn bó với chip Mac cho iPad cấp độ chuyên nghiệp. Vào năm 2022, Apple dự kiến ​​sẽ giới thiệu phiên bản kế nhiệm của M1, M2. 

Ipad Pro 2022 sẽ được trang bị chip M2 

Chip M2 sẽ được sử dụng trong các phiên bản năm 2022 của MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và tất nhiên là cả iPad Pro. Chip M2 sẽ cung cấp các cải tiến về tốc độ và hiệu suất so với M1, nhưng thông tin cụ thể vẫn chưa được biết vào thời điểm này.

Màn hình LED mini

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu iPad Pro 12,9 inch được cập nhật với công nghệ màn hình LED mini và vào năm 2022, cả phiên bản 11 inch và 12,9 inch của iPad Pro sẽ có màn hình LED mini.

Apple gọi màn hình LED mini của iPad Pro là "màn hình Liquid Retina XDR" cung cấp dải động được cải thiện với các chi tiết sống động như thật, màu sắc sống động và HDR. Màn hình hiện tại của iPad Pro 12,9 inch sử dụng hơn 10.000 đèn LED ở mặt sau của màn hình, cho phép độ sáng toàn màn hình lên tới 1.000 nits, độ sáng tối đa 1.600 nits và tỷ lệ tương phản 1 triệu so với 1. Với bản cập nhật, màn hình LED mini chất lượng cao hơn sẽ không còn bị giới hạn trong máy tính bảng lớn nhất và đắt tiền nhất của Apple.

Sạc MagSafe

Theo Mark Gurman của Bloomberg, phiên bản thế hệ tiếp theo của iPad Pro sẽ hỗ trợ sạc không dây MagSafe, giống như iPhone.

Apple có thể đang lên kế hoạch bổ sung mặt lưng bằng kính cho iPad Pro và đã thử nghiệm tính năng như vậy, nhưng do lo ngại về khả năng dễ vỡ, thay vào đó, Apple có thể chọn logo Apple lớn hơn làm bằng kính để hỗ trợ sạc không dây.

Nếu Apple chọn biểu tượng Apple bằng kính, nó có thể sẽ có nam châm bên dưới và bộ sạc MagSafe sẽ có thể điều chỉnh với các nam châm đó để sạc nhanh chóng và dễ dàng. Một trong những chiếc iPad mà Apple đang thử nghiệm được cho là có MagSafe với nam châm mạnh hơn nam châm trong iPhone và nó cũng được cho là cho phép tốc độ sạc không dây nhanh hơn.

Sạc không dây ngược

Cùng với sạc không dây MagSafe, iPad Pro thế hệ tiếp theo có thể hỗ trợ khả năng sạc không dây ngược, cho phép sạc iPad được sử dụng để sạc iPhone, AirPods và các phụ kiện khác bằng cách đặt chúng ở mặt sau của iPad.

Apple Pencil mới?

Nhiều tin đồn cho rằng Apple đang làm việc trên một phiên bản mới của Apple Pencil, nhưng hầu hết các thông tin đó đều có từ đầu năm 2021 và chúng tôi đã không nghe thấy bất cứ điều gì kể từ đó. Không rõ liệu người dùng có thực sự nhận được một chiếc Apple Pencil mới hay không.

Có tin đồn rằng sẽ có tùy chọn Apple Pencil màu đen trở lại vào năm 2021, nhưng điều đó đã không xảy ra, vì vậy nó có thể không chính xác.

Khung Titanium

DigiTimes nói rằng Apple đang phát triển khung titan cho iPad, loại khung này sẽ thay thế nhôm được sử dụng trong các mẫu hiện tại, nhưng titan là một vật liệu đắt tiền nên điều này có thể khó xảy ra hoặc một tính năng chỉ giới hạn ở những chiếc iPad cao cấp nhất.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang