iPhone 14 Pro liên tục dính lỗi

author 16:39 20/09/2022

(VietQ.vn) - Không chỉ phiên bản iOS 16 mới ra đã liên tục dính lỗi, mà camera trên iPhone 14 Pro của họ gặp lỗi lạ, khi bộ phận này bị rung và ra phát ra âm thanh lạ khi mở sử dụng.

Theo 9to5mac, có vẻ như các ứng dụng của bên thứ ba chưa được chuẩn bị tốt để dùng với cụm camera mới của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Điều này khiến cho việc mở máy ảnh trên Snapchat, TikTok và Instagram gặp phải những lỗi kỳ lạ.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội phổ biến như Reddit và Twitter, nhiều người tỏ ra lo lắng vì cụm camera rung lên, phát ra âm thanh mỗi lần sử dụng.

Nhiều người dùng khác cũng chia sẻ vấn đề tương tự khi họ sử dụng camera trong các app bên thứ ba như Snapchat, TikTok và Instagram. Một số video ghi lại lỗi kỳ lạ này đang lan truyền trên mạng xã hội. Trong đó, có thể nhìn thấy rõ ống kính của iPhone 14 Pro bị rung, đồng thời bộ phận này phát ra tiếng kêu lạch cạch. 

 Mặc dù là camera chống rung, Iphone 14 lại dính lỗi cơ bản này

Hiện tại, dường như vấn đề chỉ nằm ở phạm vi sử dụng camera trong app của bên thứ ba. Nếu chụp ảnh, quay phim bằng ứng dụng mặc định của Apple thì không gặp lỗi kỳ lạ nào.

Theo dự đoán của 9to5mac, khả năng cao đây chỉ là một sự cố phần mềm. Có thể các ứng dụng của bên thứ ba chưa chuẩn bị kỹ cho những thay đổi của camera trên iPhone 14 Pro, đặc biệt là vấn đề liên quan đến ổn định hình ảnh quang học. Đó là nguồn gốc của âm thanh khó chịu khi sử dụng. Apple chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này, do đó, có thể bản thân các ứng dụng bị ảnh hưởng phải tự tung ra bản cập nhật để giải quyết lỗi.

Mặt khác, nhiều người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max nên tránh xa iOS 16.1 bản beta vì bản cập nhật này khiến chức năng định vị GPS bị hỏng.

Các bản beta thường xuất hiện một số lỗi phần mềm, tuy nhiên đây là lần hiếm hoi nó ảnh hưởng đến một chức năng cốt lõi trên điện thoại. Hiện nguyên nhân cụ thể và cách khắc phục lỗi vẫn chưa có.

Do đó, người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã cài đặt iOS 16.1 beta sẽ buộc phải hạ xuống hệ điều hành iOS 16.0.1 hoặc đợi bán vá lỗi của iOS 16.1 beta để khôi phục chức năng GPS. iMore nhận định nhiều khả năng lỗi xuất phát từ tính năng GPS tần số kép trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Tương tự Apple Watch Ultra, các mẫu iPhone 14 Pro có hỗ trợ GPS tần số kép. Điều này giúp người dùng có thể nhận tín hiệu từ các vệ tinh GPS hoạt động trên cả tần số L1 cũ và tần số L5 mới có thể di chuyển tốt hơn qua các chướng ngại vật như tòa nhà và cây cối.

Sự kết hợp của 2 tín hiệu sẽ giúp tính năng dẫn đường bằng GPS cải thiện độ chính xác của vị trí trong các ứng dụng sử dụng bản đồ.

Bản cập nhật mới nhất iOS 16 chỉ dành cho các dòng sản phẩm từ iPhone 8 (hoặc Plus), iPhone X và iPhone SE thế hệ thứ hai trở lên và đặc biệt, một số tính năng sẽ chỉ xuất hiện trên các dòng máy đời cao, từ iPhone 13 trở đi.

Nhiều máy gặp sự cố với ứng dụng iMessage, Face Time. Ví dụ, tin nhắn được gửi đến một thiết bị iOS khác hiển thị màu xanh lục thay vì xanh lam. Các cuộc hội thoại trong tin nhắn được chia trong hai chuỗi riêng biệt thay vì thống nhất thành một... Người dùng buộc cập nhật iOS 16.0.1 để khắc phục.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang