iPhone 14 vừa ra mắt chưa bao lâu đã xuất hiện nhiều lỗi khiến người dùng phàn nàn

author 16:16 19/09/2022

(VietQ.vn) - Dù mới ra mắt thị trường chưa bao lâu nhưng đã có không ít người dùng phàn nàn camera trên iPhone 14 Pro của họ gặp lỗi.

Camera iPhone 14 gặp lỗi lạ

Theo đó, một số người dùng phàn nàn bộ phận camera bị rung, thậm chí phát ra âm thanh khó chịu khi mở ứng dụng chụp ảnh bên thứ ba. Các ứng dụng của bên thứ ba chưa được chuẩn bị tốt để dùng với cụm camera mới của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Điều này khiến cho việc mở máy ảnh trên Snapchat, TikTok và Instagram gặp phải những lỗi kỳ lạ.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội phổ biến như Reddit và Twitter, nhiều người tỏ ra lo lắng vì cụm camera rung lên, phát ra âm thanh mỗi lần sử dụng.

"Tôi gặp phải tình trạng camera rung một cách không kiểm soát mỗi lần mở Snapchat hoặc bật máy ảnh bằng Instagram. Tuy nhiên, khi chụp ảnh bình thường thì không gặp bất kỳ sự cố gì", chủ nhân iPhone 14 Pro cho biết trên Reddit.

"Tôi nhận chiếc iPhone 14 Pro mới vào hôm qua, camera của nó bị rung liên tục (có thể nhìn thấy và nghe âm thanh khi rung) khi dùng trong Snapchat", một người khác cho biết.

Nhiều người dùng khác cũng chia sẻ vấn đề tương tự khi sử dụng camera trong các app bên thứ ba như Snapchat, TikTok và Instagram. Một số video ghi lại lỗi kỳ lạ này đang lan truyền trên mạng xã hội. Trong đó, có thể nhìn thấy rõ ống kính của iPhone 14 Pro bị rung, đồng thời bộ phận này phát ra tiếng kêu lạch cạch.

Nhiều người dùng phàn nàn về lỗi camera của iPhone 14. Ảnh: Zing News 

Hiện tại, dường như vấn đề chỉ nằm ở phạm vi sử dụng camera trong app của bên thứ ba. Nếu chụp ảnh, quay phim bằng ứng dụng mặc định của Apple thì không gặp lỗi kỳ lạ nào.

Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ, khả năng cao đây chỉ là một sự cố phần mềm. Có thể ứng dụng của bên thứ ba chưa chuẩn bị kỹ cho những thay đổi của camera trên iPhone 14 Pro, đặc biệt là vấn đề liên quan đến ổn định hình ảnh quang học. Đó là nguồn gốc của âm thanh khó chịu khi sử dụng.

Apple chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này, do đó, có thể bản thân các ứng dụng bị ảnh hưởng phải tự tung ra bản cập nhật để giải quyết lỗi.

iPhone 14 gặp một số vấn đề ảnh hưởng đến kích hoạt và hiển thị của ứng dụng nhắn tin iMessage, Face Time

Theo Apple Insider, phiên bản iOS 16 vừa ra mắt và cài đặt sẵn trên iPhone 14 gặp một số vấn đề ảnh hưởng đến việc kích hoạt và hiển thị của ứng dụng nhắn tin iMessage, Face Time. Theo đó, người dùng chỉ vừa mở điện thoại lên lần đầu là sẽ nhận được thông báo cập nhật. Bản cập nhật iOS 16.0.1 khá nhẹ, chỉ cần chọn đồng ý và chờ quá trình hoàn tất. Trong trường hợp không nhận được lời nhắc hoặc vô tình bỏ qua thông báo, người dùng cần cập nhật theo cách thủ công để không gặp những lỗi trên hệ điều hành iOS 16.

Trong phần mô tả của iOS 16.0.1, Apple xác nhận hệ điều hành cài sẵn trên iPhone 14 gặp lỗi. Tin nhắn được gửi đến một thiết bị iOS khác có thể hiển thị tin nhắn màu xanh lục thay vì màu xanh lam. Các cuộc hội thoại trong tin nhắn được hiển thị trong hai chuỗi riêng biệt thay vì thống nhất thành một. Ngoài ra, chuỗi tin nhắn có thể được hiển thị từ nguồn địa chỉ email thay vì số điện thoại. Máy cũng gặp một vài vấn đề khác nhưng chưa được Apple xác nhận.

Theo Livemint, bản cập nhật mới cũng khắc phục các sự cố liên quan đến việc ảnh bị mờ khi phóng to ở chế độ ngang trên iPhone 14 Pro Max và vấn đề xác thực cho ứng dụng đăng nhập một lần của Enterprise. iOS 16.0.1 chỉ dành cho iPhone 14, các model đời cũ hơn chưa nhận được thông báo. Apple Insider đánh giá đây là lần hiếm hoi Apple phải tung ra bản cập nhật ngay trong ngày iPhone mới lên kệ.

Các trang công nghệ cũng khuyến cáo người dùng nên cập nhật iOS 16.0.1 ngay khi mở máy, trước khi làm bất kỳ thao thác nào khác để tránh những rắc rối về sau.

Hệ điều hành iOS 16 được phát hành ngày 12/9, trước khi iPhone 14 ra mắt. Thay đổi dễ nhận thấy nhất là khả năng cá nhân hóa cho màn hình khóa. Người dùng có thể hoàn tác việc gửi tin trong hai phút, chỉnh sửa tin nhắn trong 15 phút kể từ khi gửi đi, đồng thời đánh dấu một tin nhắn là chưa đọc. Apple cũng hỗ trợ hủy gửi mail trong 10 giây. Trình duyệt Safari bổ sung tính năng hỗ trợ dịch trang web bằng tiếng Việt.

Ứng dụng Ảnh có thể phát hiện các ảnh trùng lặp, giúp người dùng dọn dẹp kho ảnh của mình nhanh hơn. Ngoài ra, iOS 16 cũng thêm việc hỗ trợ thiết bị mới là AirPods 2, cảnh báo bất thường về chu kỳ kinh nguyệt trong ứng dụng Sức khỏe, trình đọc màn hình (VoiceOver) hỗ trợ thêm năm ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt...

Tuy nhiên, ngay sau khi iOS 16 ra mắt, không ít người dùng đã than phiền vì nhiều lỗi vụn vặt. Trong đó có lỗi chính tả khi dùng bộ gõ tiếng Việt; treo máy; không thể kết nối Internet qua Wi-Fi hoặc mạng di động, thậm chí không nhận sóng điện thoại; máy hao pin và nhanh bị nóng. Một số người còn gặp lỗi ngay khi cài đặt cập nhật.

Theo Mixpanel, tỷ lệ chấp nhận iOS 16 của người dùng iPhone trong vòng 24 giờ đầu tiên đã vượt qua bản tiền nhiệm iOS 15. Sau một ngày ra mắt đã có 6,74% người dùng cập nhật hệ điều hành mới. Con số này ở iOS 15 là 6,48%. Tuy nhiên cả hai vẫn thấp hơn tỷ lệ chấp nhận lên đến 9,22% của iOS 14 năm 2020.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang